svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.สั่งเช็คกล้องหน้าศาลนักการเมือง

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช.สั่ง เช็ค กล้องวงจรปิด หน้าศาล รับ วันชี้ชะตา "ยิ่งลักษณ์" พร้อมให้ ตร.จัดระเบียบกองเชียร์ หวั่น ละเมิดอำนาจศาล

แหล่งข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช.และ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส) เป็นประธานประชุมสำนักงานเลขาธิการ คสช. ในเรื่องการรับมือสถานการณ์วันตัดสินคดีรับจำนำข้าว ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดูแลสถานการณ์ ทั้งการจัดระเบียบประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บริเวณหน้าศาล เพื่อไม่ให้เกิดบรรยากาศการกดดันการทำหน้าที่ของศาล และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการกระทำผิด พร้อมอำนวยความสะดวก 9 ตุลาการ ในการทำหน้าที่และดูแลรักษาความปลอดภัย

แหล่งข่าวจาก คสช. ยังเปิดเผยต่อว่า ในส่วนของ การทำหน้าที่ของ กกล.รส.ทั้ง 4 กองทัพภาค นั้น พล.อ.เฉลิมชัย เน้นย้ำให้ ดูแลความสงบเรียบร้อยตามความรับผิดชอบ ส่วนกรณีกรณีที่มีกระแสข่าว ทหารบังคับให้ประชาชนเซ็นหนังสือยินยอม ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ไม่ให้นำมวลชนไปให้กำลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในพื้นที่ภาคเหนือนั้น ทาง พล.อ.เฉลิมชัย ไม่ได้ติดใจอะไร และทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ชี้แจงว่า ไม่มีการดำเนินการในลักษณะดังกล่าว เป็นเพียงข่าวโคมลอย เพื่อจุดประเด็นให้คนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ทั้งนี้ทางกองทัพภาคที่ 3 เชื่อว่า ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือมีความเข้าใจต่อเหตุการณ์ต่างๆเป็นอย่างดี

แหล่งข่าว คสช. ยังระบุอีกว่า พล.อ.เฉลิมชัย ยังสั่งการให้ประสานงานกับ กทม.ในการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าศาลและพื้นที่ใกล้เคียงให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้เป็นหลักฐานต่อผู้ฝ่าฝืนและทำผิดกฎหมายในวันที่ 25 ส.ค.นี้ พร้อมทั้งให้ กกล.รส.ดูแล คลังเก็บข้าวสารในโครงการรับจำนำข้าวให้เกิดความเรียบร้อย ภายหลังฝ่ายการเมืองออกมาระบุถึงความไม่โปร่งใสในการระบายข้าวของรัฐบาล จากอาหารคนกินไปสู่อุตสาหกรรมกรรมที่ไม่ใช่คนบริโภค

logoline