svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แม่ ผอ.อ้อย" ร้อง "ผบ.ตร." เร่งรัดคดีบุตรสาวหายตัว

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่ ผอ.อ้อย" ร้อง "ผบ.ตร." เร่งรัดคดีบุตรสาวหายตัว ด้าน รองโฆษก ตร. ลั่น! พบใครเอี่ยวดำเนินการทั้งหมด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2560 นางแหลม อุ่นอ่อน มารดา พร้อมญาติๆ นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ "ผอ.อ้อย" ผู้อำนวยการกองการศึกษาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและเรียกร้องให้ช่วยเร่งรัดคลี่คลายคดี โดยมี พ.ต.อ.เอกชัย อัครวงษ์ รองผบก.กองคดีและกฎหมาย ในฐานะเวรอำนวยการเป็นผู้แทนรับหนังสือฯ และมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. มาพูดคุยทำความเข้าใจกับญาติๆ

"แม่ ผอ.อ้อย" ร้อง "ผบ.ตร." เร่งรัดคดีบุตรสาวหายตัว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจท้องที่รายงานว่าได้ดำเนินการไปตามขั้นตอน และมีการสืบสวนขยายผล แต่ขณะนี้สำนวนคดี ยังเป็นสำนวนคดีบุคคลสูญหาย ไม่ใช่สำนวนฆาตรกรรมเพราะยังไม่พบผู้เสียชีวิต โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้ความเป็นธรรมและพร้อมให้ความคุ้มครองครอบครัวของผู้เสียหาย ส่วนที่พบผู้เสียชีวิตในบริเวณใกล้ชายแดนติดกับประเทศลาว อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ตัวบุคคล ขอให้ญาติสบายใจ ยืนยันหากพบใครเข้ามาเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด จะเป็นทหาร ข้าราชการ หรือตำรวจ ก็ไม่มีข้อยกเว้น

"แม่ ผอ.อ้อย" ร้อง "ผบ.ตร." เร่งรัดคดีบุตรสาวหายตัว

ด้านนายบัวกัน อุ่นอ่อน น้าชายของ น.ส.จุฑาภรณ์ กล่าวว่า การเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้เนื่องจากทางญาติเกรงว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้า และเงียบหายไปเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นนายทหารยศร้อยเอก มีพวกพ้องนายทหารจำนวนมาก และมีความกังวลอีกหลายเรื่องว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงคดีนี้อาจจะมีพลเรือนที่เป็นผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยซึ่งตนเองได้รวมรวมหลักฐานต่าง ๆ เพื่อส่งมอบให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านมาทางครองครัวยังไม่ถูกข่มขู่หรือคุกคามให้หยุดตามหาความเป็นธรรมเรื่องนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ก็ให้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนความคืบหน้าการการตามหา ผอ.อ้อยนั้นทางครอบครัวได้พยายามอย่างเต็มที่

logoline