svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“รอง ผบช.น.”แถลงรวบผู้ต้องหาค้ามนุษย์8ราย-สั่งล่าตัว“โกลัก”

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ รอง ผบช.น.” แถลงรวบผู้ต้องหาค้ามนุษย์ 8 ราย ลั่น!! สั่งล่าตัว “โกลัก” เจ้าพ่ออาบอบนวด ข้อหาค้าประเวณี

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2560  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ บช.น. (ผอ.ศพดส.น.) กำกับควบคุมดูแล กวดขันการป้องกันปราบปราม การจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ของ บช.น พร้อมด้วยรองผบก.น.1-9 รองผบก.สปพ. รองผบก.สส.บช.น. กก.ดส.บช.น. แถลงระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ตลอดจนปิดล้อมตรวจค้นสถานที่และบุคคลเป้าหมาย ระหว่างวันที่ 15-25 สิงหาคม พร้อมประชุมกำชับการปฏิบัติงาน สามารถจับกุมคดีค้ามนุษย์รวม 8 ราย ช่วยเหลือสงเคราะห์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ขอทาน 11 ราย รวมทั้งหมด 19 ราย

          พล.ต.ต.สมพงษ์ เปิดเผยว่า การสรุปผลการจับกุมคดีค้ามนุษย์ 5 ราย จับกุมตามหมายจับ 3 ราย ช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง 11 ราย ถือเป็นนโยบายของทางรัฐบาลได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกกองบัญชาการตำรวจจับกุมคดีค้ามนุษย์ โดย .ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้สั่งการให้ตนรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว 

          ส่วนกรณีที่ทางทหารฝ่ายปกครองพร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี สนธิกำลังตรวจค้นโรงแรมศรีสุข กรณีที่มีการร้องเรียนลักลอบค้าประเวณีที่มีนายประเสริฐ หรือ “โกลัก สุขขี” เจ้าของนาตารีอาบอบนวดผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุมเจ้าหน้าที่นั้น ทางศูนย์สืบสวนนครบาลได้ดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหาอยู่ พร้อมทั้งติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการจับกุมการค้าประเวณีในพื้นที่นนทบุรี หากมีการเกี่ยวพันกันถึงในพื้นที่ของนครบาลก็จะดำเนินการตามกฎหมาย 

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า ความเคลื่อนไหวของ นายประเสริฐพบว่าอยู่บริเวณรอบๆ ชายแดนไทยในประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้จากการประสานข้อมูลกับทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ตรวจยึดทรัพย์สินนายประเสริฐไว้ทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ตรวจสอบกิจการทั้งหมดของนายประเสริฐไว้ หากมีจะดำเนินการเข้าไปตรวจสอบกิจการดังกล่าวว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ต่อไป

          “ขณะนี้ได้มีการสั่งการกำชับการปฏิบัติกันมาโดยตลอดหากนอกหน่วยเข้ามาจับกุมการกระทำผิดการค้าประเวณีในพื้นที่หรือไม่มีผลการปฏิบัติเลยจะต้องถูกคาดโทษ เสนอเรื่องให้ ผบช.น. ดำเนินการให้ช่วยราชการ ส่วนพื้นที่สุ่มเสี่ยงนั้น ทางกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ได้กำหนดพื้นที่สีแดงในกรุงเทพฯชั้นใน ตนได้ทำการตรวจสอบกำชับไปแล้วทางเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบรับทราบ เพราะหากปล่อยปะละเลยจะมีความผิดทางวินัยถูกลงโทษทางการปกครอง อย่างไรก็ตาม จากผลการจับกุมในรอบปีนั้นพบว่า มีเยาวชนที่มาร่วมค้าประเวณีอายุค่อนข้างน้อยขอให้ทางผู้ปกครองหมั่นตรวจสอบ หากบุตรโดยเฉพาะผู้หญิงมีพฤติกรรมใช้ของแพงโทรศัพท์รุ่นใหม่หรือกระเป๋าแบรนด์เนม รวมถึงการที่มีเยาชนไปใช้สถานบริการได้สั่งการให้” รองผบช.น. กล่าว

logoline