svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชบาแก้ว" ถล่มเจ้าภาพ 6-0

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หรือ ชบาแก้ว ที่ลงแข่งขันเป็นนัดที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม เช่นกัน พบกับ มาเลเซีย โดยผลงานนัดแรกไทยชนะ เมียนมา มา 3-2 ส่วน มาเลเซีย แพ้ ฟิลิปปินส์ 1-2 และ แพ้ เมียนมา 0-5 เกมนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้เสด็จทอดพระเนตรการแข่งขัน


และเป็นไทย ที่เอาชนะมาเลเซียไปได้ 6-0 โดยเป็นผลงานของ อรทัย ศรีมะณี นาทีที่ 19, 56, นิสา ร่มเย็น นาทีที่ 53, นภัทร ศรีเสริม นาทีที่ 57, เสาวลักษ์ เพ็งงาม นาทีที่ 59 และ ธนีกานต์ แดงดา นาทีที่ 90
ซึ่งผลงานจากเกมนี้ ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เก็บ 6 แต้ม จาก 2 นัด นำจ่าฝูง อันดับ 2 เวียดนาม มี 6 แต้มเท่ากัน แต่มีประตูได้เสียน้อยกว่า ส่วนคู่ที่เตะในวันเดียวกัน เวียดนาม ชนะ เมียนมา 3-1 โดยโปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันอังคารที่ 22 สิงหาคม .
ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นวลพรรณ ล่ำซำ บอกว่า เกมที่กำลังจะพบกับเวียดนาม ถือเป็นความท้าทายสำคัญ เพราะเวียดนามแข็งแกร่ง สำหรับเกมที่ไทยพบกับมาเลเซีย ทางเฮดโค้ชฟุตบอลหญิง สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ก็ทำการสับเปลี่ยนผู้เล่น เพื่อให้พร้อมกับแมตช์ใหญ่ ที่จะเป็นการพบกับเวียดนาม ยอมรับว่าการพบกับเวียดนาม บรรยากาสจะไม่ต่างไจากการตักดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ฟุตบอลหญิงในกีฬาซีเกมส์

logoline