svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึกอัดกัมพูชา 3-0

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ผู้เล่นสำรอง ที่ถูกส่งลงมาแทนที่วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กลายเป็นฮีโร่ เมื่อทำผลงาน 2 จาก 3 ประตู ช่วยให้ทีมชาติไทยชนะ กัมพูชาไปได้ 3 ประตูต่อ 0 โดยโค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ แสดงความพอใจต่อภาพรวมในเกมนี้

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย ในกลุ่มบี นัดที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติกัมพูชา เกมนี้ เฮดโค้ชทีมชาติไทย วรวุฒิ ศรีมะฆะ หรือ โค้ชโย่ง จัดตัวผู้เล่น โดย ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม, คู่เซ็นเตอร์ วรวุฒิ นามเวช, ศฤงคาร พรมสุภะ, แบ๊กขวา-ซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ-สุริยา สิงห์มุ้ย, กองกลาง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ตัวรุกริมเส้นขวา-ซ้าย พิชา อุทรา-ชัยวัฒน์ บุราณ และ เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม เป็นหน้าเป้า
เปิดฉากในครึ่งแรก จนมาถึงนาทีที่ 24 ทีมชาติไทย มีลุ้นได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ สุริยา สิงห์มุ้ย ส่องไกล จากหน้ากรอบเขตโทษ แต่ผู้รักษาประตูกัมพูชา เซฟไว้ได้ จนมาถึงนาทีที่ 35 ทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ผู้รักษากัมพูชาประตูบล็อกไว้ไม่ได้ ทำให้ฟุตบอลไปเข้าทาง พิชา อุทรา สังหารเข้าประตูไป ไทย ออกนำก่อน 1 ประตูต่อ 0 จากนั้นเกมมาถึงท้ายครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเหลือผู้เล่นฝ่ายละ 10 คน เมื่อกรรมการให้ใบแดง ทั้ง ชัยวัฒน์ บุราณ และนักเตะจากกัมพูชา ที่ต่างฝ่ายเล่นนอกเกมใส่กัน สกอร์ในครึ่งแรก เป็นไทย นำ กัมพูชา 1 ประตูต่อ 0
ครึ่งหลัง กัมพูชา เดินหน้าเปิดเกมบุกเข้าใส่ เพื่อเอาประตูคืน แต่ยังไม่คมพอ และมาถึงนาทีที่ 76 ไทย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ พิชา อุทรา ถูกกัปตันทีมชาติกัมพูชา ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และเป็น ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ตัวสำรอง ที่ถูกเปลี่ยนลงมาในนาทีที่ 62 แทนที่วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ โดย ณัฐวุฒิ รับหน้าที่สังหารเข้าไป และ ประตูที่ 3 ใน เกมนี้ ก็มาเกิดขึ้นในนาทีที่ 87 จากผลงานของ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา อีกครั้ง ทำให้ไทยออกนำ เป็น 3- 0 ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่ม จบเกม ไทย เอาชนะ กัมพูชา 3 ประตูต่อ 0 ถือเป็นการชนะในเกมที่ 2 ถัด จากการเอาชนะติมอร์เลสเต้ 1 -0
ด้าน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย วรวุฒิ ศรีมะฆะ บอกว่า ผลงานจากเกมนี้ แสดงให้เห็นว่า ผู้เล่นทุกคนต่างมีความกระหายที่จะร่วมกันทำผลงาน และภาพรวม ถือว่าทุกคนทำได้ดี ส่วนประเด็นที่ ชัยวัฒน์ บุราณ ถูกใบแดง ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้ในเกมถัดไป ไม่หนักใจมากนัก เพราะยังมีผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันที่จะทดแทนได้
ผลคู่อื่นในสายเดียวกัน อินโดนีเซีย ชนะ ติมอร์เลสเต 1-0 และ เวียดนาม ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 ทำให้สถานการณ์ขณะนี้ เวียดนาม นำจ่าฝูง 9 แต้ม ตามด้วย ไทย และ อินโดนีเซีย 7 แต้ม เท่ากัน และผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน ส่วน ฟิลิปปินส์ มี 3 แต้ม, กัมพูชา กับ ติมอร์เลสเต้ ไม่มีแต้ม สำหรับเกมนัดถัดไป ไทย จะ พบ ฟิลิปปินส์ วันอังคารที่ 22 สิงหาคม

logoline