svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ชมคนอีสานน่ารัก

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อพบปะกับประชาชน พร้อมติดตามโครงการต่างๆของรัฐบาล ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับประชาชนที่เทศบาลตำบลหัวทะเล โดยยืนยัน ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ พร้อมย้ำ การเลือกตั้งต้องเลือกรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล
นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อพบกับประชาชน และติดตามโครงการต่างๆ รวมถึงประชุมคณะรัฐมนตรี นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 21 - 22 ส.ค.นี้ โดยวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบปะกับประชาชนที่เทศบาลตำบลหัวทะเล เพื่อตอบข้อซักถามจากประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบเอกสารที่ดินทำกินตามโครงการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โดยพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ และต้องการทำให้ประชาชนมีรายได้เพียงพอ โดยถ้าเราสามารถทำเป็นฐานการผลิตได้ รายได้ประเทศก็จะเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ก็ขอประชาชน อย่าปลูกพืชที่ซ้ำกันจำนวนมาก เพราะจะทำให้ราคาตก โดยเสนอให้ปลูกอย่างอื่น หรือ นำไปแปรรูปบ้าง ส่วนการเลือกตั้ง ย้ำว่า ต้องมีธรรมาภิบาล และมีความชัดเจน โดยในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามประชาชนว่า หากเลือกตั้งจะเลือกใคร แต่ปรากรฎว่า ไม่มีคนยกมือ แต่มีคนตะโกนเลือกนายกฯลุงตู่ ซึ่งนายก บอกไม่เป็นไร เพราะไม่รู้ว่าจะมีกลไกลให้เข้ามายังไง แต่ยืนยัน จะทำเพื่อประเทศ
ขณะที่ก่อนนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี พร้อมทั้งลอดซุ้มประตูชุมพล และไหว้ศาลเจ้าพ่อไฟ เพื่อเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ ยังได้เดินเข้าไปทักทายประชาชน พร้อมบอกว่า ขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจ เพราะบ้านเมืองขึ้นอยู่กับทุกคน ซึ่งคนอีสานน่ารักอยู่แล้ว โดยมีประชาชาชนกว่า 30 คน มามอบดอกกุหลาบสีขาว เพื่อเป็นกำลังใจ
ส่วนการรักษาความปลอดภัยทุกจุดที่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ได้มีการตั้งกองอำนวยร่วมระหว่างทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกัน ยังมีเจ้าหน้าประจำอยู่บริเวณแยกต่างๆ ด้วย
ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะออก จะเดินทางไปยังบึงกระโตน อ.ประทาย เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการสร้างพื้นที่กักเก็บน้ำแบบแก้มลิง เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ของพื้นที่อำเภอประทาย และพื้นที่ใกล้เคียง
หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังบ้านหนองขี้เหล็ก ต.วังหิน อ.โนนแดง เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการภายใต้แผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ ตามพระราชดำริ และโครงการตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล

logoline