svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอหมายจับ! 5 โจรปล้นรถคาร์บอมบ์ พยาน-ดีเอ็นเอมัด

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผบ.ตร.ลงพื้นที่ จ.สงขลาประชุมจนท.ติดตามคดีคนร้ายปล้นเต้นท์รถอำเภอนาทวี ที่ซึ่งแม้ว่าจะมีการตรวจยึดรถได้ครบทั้งหมดแล้ว 7คัน ขณะที่ในการติดตามหาตัวคนร้ายนั้น คาดว่าจะออกหมายจับได้ในวันนี้ ไปติดตามจากคุณสุพิชฌาย์ รัตนะ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

เจ้าหน้าที่คุมตัว 3 ผู้ต้องสงสัยคดีปล้นรถทำคาร์บอม์ปัตตานี ซักถามเข้ม ขณะคาดออกหมายจับได้สัปดาห์นี้ - "พล.ต.อ.ศรีวราห์" เตรียมลงพื้นที่วันนี้

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือบุกปล้นเต็นท์รถ อ.นาทวี จ.สงขลา และนำประกอบระเบิดทำเป็นคาร์บอมบ์ที่ จ.ปัตตานี ว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ 3 ราย หลังจากกองกำลัง 3 ฝ่ายเข้าปิดล้อมตรวจคันพื้นที่เป้าหมายในเขตอำเภอเมือง และอำเภอหนองจิก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการซักถาม ยังไม่ถือว่าเป็นผู้ต้องหาแต่อย่างใด

ขอหมายจับ! 5 โจรปล้นรถคาร์บอมบ์ พยาน-ดีเอ็นเอมัด



ส่วนในเรื่องของการขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหานั้น ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมเอกสาร ภายในสัปดาห์นี้ น่าจะออกหมายจับได้ และในวันนี้ (21 ส.ค.60) ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาดูสถานที่ปล้นรถที่ อ.นาทวี จ.สงขลา และจุดที่คนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ปัตตานี พร้อมประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ขอหมายจับ! 5 โจรปล้นรถคาร์บอมบ์ พยาน-ดีเอ็นเอมัด

สำหรับกรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้าย 1 ราย และตรวจสอบประวัติพบว่า เคยศึกษาที่โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี และกำลังจะได้รับการผลักดันให้เป็นอิหม่ามในมัสยิดแห่งหนึ่งด้วยนั้น ในส่วนนี้คงต้องมีการพูดคุย ทำความเข้าใจกับผู้นำศาสนาในพื้นที่ ต้องใช้วีธีละมุนละม่อม เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ดังนั้นต้องทำความเข้าใจ รวมไปถึงขอความร่วมมือในการสอดส่องพฤติกรรมของบุคคลที่อาจเข้าข่ายเป็นบุคคลอันตรายได้

logoline