svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วันนี้ในอดีต...ม็อบปะทะเดือด หน้า‘เซ็นทรัลเวิลด์'

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ในอดีต 21 ส.ค. 2549 เกิดเหตุปะทะกันระหว่างม็อบต้านและม็อบสนับสนุน หลังทักษิณเดินทางมาเปิดงานที่ เซ็นทรัลเวิลด์

วันนี้ในอดีต 21 ส.ค. 2549 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้มาเป็นประธานเปิดงาน "ดิจิตอล ทีเค ปาร์ค" ที่ลานสานฝันอุทยานการเรียนรู้ชั้น 8 ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก โดยเมื่อ ทักษิณ เดินทางมาถึงบริเวณงานได้ใช้ลิฟต์ ขนของด้านหลังอาคารเพื่อหลีกเลี่ยงกลุ่มคนที่มาต่อต้านและสนับสนุน

หลังเสร็จสิ้นงาน ทักษิณ ได้ใช้เส้นทางและลิฟต์ตัวเดิมเพื่อเดินทางออกจากอาคารเซ็นทรัลเวิลด์กลับทำเนียบรัฐบาล ขณะที่กลุ่มที่คัดค้านและขับไล่ ที่รออยู่บริเวณหน้าลิฟต์แก้วภายในอาคารได้ตะโกนว่า ทักษิณ ออกไป' และเมื่อทราบว่า 'ทักษิณ' ออกมานอกอาคารเพื่อเตรียมตัวกลับ กลุ่มคนดังกล่าวจึงวิ่งออกจากอาคาร เพื่อจะมาดักบริเวณที่รถยนต์ของ ทักษิณจะวิ่งผ่าน แต่กลุ่มผู้สนับสนุนต่างตะโกนต่อว่ากลุ่มที่คัดค้านว่า เขาทำผิดอะไรถึงมาไล่อย่างนี้ ทำให้เกิดการชุลมุนมีการยื้อยุดฉุดกระชาก บางคนถึงกับถูกลากคอเสื้อ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3-4 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 30 นาทีจึงยุติลง

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวทั้ง 2 ฝ่ายไปสอบสวนปากคำ โดยหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนให้การว่า ตนเองชอบ ทักษิณจึงมาดูเหตุการณ์ แต่เมื่อเห็นพวกที่มาตะโกนขับไล่ จึงทนไม่ไหวจึงตรงเข้าไปชก 2 ที เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งมีโทษเปรียบเทียบปรับ

ส่วนอีกคน ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มาต่อต้าน ทักษิณ จริง จึงถูกแจ้งข้อหาส่งเสียงอื้ออึงในที่สาธารณะ และส่งเสียงก่อความเดือดร้อนรำคาญทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาทและจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หลังการสอบสวนแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไปทั้งหมด

สำหรับคนที่ได้รับบาดเจ็บและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งโรงพยาบาลมีทั้งฝ่ายต่อต้านและฝ่ายสนับสนน โดยมีอาการแตกต่างกันไป บางคนได้รับบาดเจ็บถูกต่อยและผลักจนเสียหลักล้มลงศีรษะกระแทกพื้น และมีผู้ชาย อายุ 70 ปี ซึ่งอยู่ฝ่ายต่อต้าน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน รุมกระทืบจนล้มสลบ บางคนก็มีบาดแผลที่บริเวณขอบตาซ้ายและที่บริเวณศีรษะได้รับการกระแทกจนบวม

สำหรับกลุ่มที่อ้างว่าเป็น'กลุ่มรัก ทักษิณ ส่วนมากจะเป็นชายหนุ่มประมาณ 20 คน อายุประมาณ 20-30 ปี เมื่อเกิดเหตุชุลมุน กลุ่มดังกล่าวได้กรูเข้าทำร้ายร่างกายบุคคลที่มีท่าทีต่อต้าน ทักษิณ

logoline