svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอลหญิงไทยถล่มเจ้าภาพ 6-0

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งสาวไทยอีกก้าวเดียวถึงเหรียญทอง

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จทอดพระเนตร การแข่งขันของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2017 แชมป์เก่า 5 สมัย ซึ่งลงสนามนัดที่2 พบเจ้าภาพ มาเลเซีย ที่ยูไอทีเอ็ม สเตเดียม ชาห์ อลัม โดยฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ 2017 มีทีมเข้าร่วม 5 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อจัดอันดับหาทีมแชมป์

ผลงานนัดแรกที่ผ่านมา ทีมไทย ชนะ พม่า 3-2 ขณะที่มาเลเซียพ่ายรวด 2 นัด โดยแพ้ ฟิลิปปินส์ 1-2 และแพ้ พม่า 0-5  โดยเกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือชาวอังกฤษของทีมไทย ปรับทัพผู้เล่นตัวจริงจากนัดแรกถึง 9 ตำแหน่ง แต่ยังยึดตัวหลัก 2 คนคือ สุนิสา สร้างไธสง แบ๊กซ้ายกัปตันทีม และนิภาวรรณ ปัญโญสุข ลงคุมเกมแดนกลาง ส่วนคนอื่นมี ผู้รักษาประตู ญาดา เซ่งย่อง, ณัฐกานต์ ชินวงศ์, อินทร์อร พันธุ์ชา, นภัทร สีเสริม, ขวัญฤดี แสงจันทร์, อรทัย ศรีมะณี, อลิษา รักพินิจ, นิสา ร่มเย็น และเสาวลักษ์ เพ็งงาม

ครึ่งแรกนาที 19 ทีมไทยยิงนำ 1-0 จากจังหวะที่ขวัญฤดีโยนบอลให้อรทัยพุ่งชาร์จตุงตาข่าย จบครึ่งแรกไทยนำ 1-0 ครึ่งหลังทีมสาวไทยเดินเกมบุกยิงเพิ่มอีก 5 ประตูรวดในนาทีที่ 54 จากนิสา, นาทีที่ 57 อรทัยยิงประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูที่ 3 ในทัวร์นาเมนต์, นาทีที่ 58 จากนภัทร, นาทีที่ 60 จากเสาวลักษ์ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ธนีกานต์ แดงดา ยิงปิดท้ายให้ทีมไทยถล่มชนะ มาเลเซีย 6-0 คว้าชัย 2 นัดรวด

ผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ พม่า 3-1 ส่งผลให้สถานการณ์อันดับตารางคะแนน ทีมไทยนำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 6 แต้ม ประตูได้เสีย +7 ขณะที่อันดับ 2 เวียดนาม มี 6 แต้มเท่ากัน แต่มีประตูได้เสียเพียง +5 โดยโปรแกรมนัดต่อไปทีมสาวไทยจะพบ เวียดนาม ที่ยูไอทีเอ็ม สเตเดียม วันที่ 22 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. ซึ่งจะเป็นเสมือนนัดตัดสินแชมป์ ส่วนโปรแกรมอีกคู่ พม่า พบ ฟิลิปปินส์ ที่ยูเอ็ม อารีน่า สเตเดียม ในวันเดียวกัน ตามเวลาไทย 15.00 น.

logoline