svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มแพร่คลั่งติดกาว ตกตึกสามชั้นสาหัส

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ร.ต.อ.วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีเหตุคนกระโดดตึกใกล้ๆ สี่แยกร่องซ้อ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ จึงพร้อมกับ ร.ต.อ.ดำรงค์ จันทร์กระจ่าง รอง สว.ป.สภ.เมืองแพร่ หน่วยกู้ชีพเวียงโกศัยโรงพยาบาลแพร่ และหน่วยกู้ภัยแพร่เดินทางไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 111/1 ถนนร่องซ้อ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นตึกสามชั้น และมีชั้นดาดฟ้าอีกหนึ่งชั้น และพบว่าบริเวณด้านข้างของตึกมีผู้บาดเจ็บนอนอยู่โดยมีบาดแผลตามร่างกายและมีบาดแผลจากถูกสังกะสีบาดหลายแห่งและรอบๆร่างกายผู้ได้รับบาดเจ็บมีคราบเลือดตกอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแพร่ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลแพร่และนำตัวส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บรายนี้คือ นายจิรายุทธ์ มีชัยเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 111/1 ถนนร่องซ้อ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่
นางอัมพร มีชัยเจริญ ผู้เป็นแม่ของผู้บาดเจ็บรายนี้ กล่าวว่า ไม่ได้อยู่บ้านร่วมกับบุตรชายมา 5 วันแล้ว เนื่องจากบุตรชายมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันตนเอง จึงเห็นว่าหากอยู่อาศัยด้วยอาจจะถูกทำร้ายร่างกายได้จึงได้หนีไปอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ห่างกันมากนัก บุตรชายคนนี้ไม่มีครอบครัว และเข้ารักษาตัวเป็นคนไข้จิตเวชของโรงพยาบาลแพร่มาหลายครั้งแล้ว เนื่องจากมีอาการติดสารเสพติด
นางจริยา บุญจันทร์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ถนนร่องซ้อ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เพื่อนบ้าน กล่าวว่าเมื่อเช้านี้ นายจิรายุทธ์ ยังอยู่บ้านที่เกิดเหตุเพียงลำพัง ตนเองได้เป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียงเป็นผู้ดูแล แม่ของนายจิรายุทธ์ ได้เอาอาหารมาให้เมื่อเวลา 08.30 น.วันเดียวกัน และนายจิรายุทธ์ได้ขอดื่มเบียร์สองขวดเป็นครั้งสุดท้าย และเล่นกีตาร์ ก่อนที่จะขอตัวไปขี่จักรยานเล่น ตนเองจึงกลับไปทำธุระจนกระทั่ง ได้มีชาวบ้านไปบอกว่า นายจิรายุทธ์ ได้ตกตึก จึงมาดู แต่แปลกใจที่ประตูขึ้นไปชั้นที่สองก่อนที่จะไปถึงดาดฟ้าได้มีการล็อกไว้ และหน้าต่างทุกบานของตึกก็ปิดไว้ จึงสงสัยว่า นายจิรายุทธ์ ขึ้นไปชั้นดาดฟ้าได้อย่างไร แต่นายจิรายุทธ์ เพิ่งออกจากโรงพยาบาลแพร่เพื่อรักษาอาการติดกาว มาได้ ไม่กี่วันนี้เอง
ทางด้าน ร.ต.อ.ดำรงค์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำเชือกมากั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่มาดำเนินการตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ขณะที่ ร.ต.อ.วุฒิชัย ได้สอบสวนพยานแวดล้อม เบื้องต้นพบว่านายวุฒิชัย เป็นผู้ป่วยจิตเวชและเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยนำส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่มาก่อนแล้ว สัและสันนิษฐานว่าอาจะ เกิดจากอุบัติเหตุตกตึกหรือจะเกิดจากการกระโดดตึกลงมาด้วยความจงใจนั้น ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะนายจิรายุทธ์ ยังอยู่ในระหว่างการเอ็กวเซย์ที่โรงพยาบาลแพร่ และยังไม่สามารถให้ปากคำพนักงานสอบสวนได้

logoline