svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขนย้ายศพนักท่องเที่ยวเสียชีวิตบนยอดเขาหลวงทุลักทุเล

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - เมื่อเวลา 11.25 น. เช้าวันนี้ (20 ส.ค.)เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยจากอุทยานแห่งชาติรามคำแหง 30 นายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ค่ายรามคำแหงสุโขทัย จำนวน 12 คน

 เริ่มขนย้ายนายกรินทร์ หาญธงทัศน์ อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตลงจากยอดเขาเพื่อนำร่างลงมายังที่ทำการอุทยานฯด้านล่าง โดยขนย้ายด้วยความลำบากเนื่องจากฝนตกตลอดทางพื้นป่าเปียกลื่น
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลา 15.45 น.เจ้าหน้าที่ฯ ได้นำร่างนักท่องเที่ยวลงมาถึงบริเวณด้านล่างที่ทำการอุทยานฯแล้ว โดยทันทีที่ลงมาถึงได้นำร่างนักท่องเที่ยวมาวางไว้เบื้องหน้าวิหารพระพุทธพิทักษ์พนาวัลย์ โดยมีพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป มาทำพิธีทางศาสนาในเบื้องต้น จากนั้นได้นำร่างนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลคีรีมาศเพื่อชันสูตรศพโดยละเอียดก่อนที่จะให้บิดาและมารดาของผู้เสียชีวิตนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไปพ.ต.ท.ถนอม กันธิิยะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.คีรีมาศ เปิดเผยว่า ด้านบิดามารดาพร้อมญาตินักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตได้เดินทางมาถึงเขตจังหวัดสุโขทัยแล้วโดยจะตรงไปยังโรงพยาบาลคีรีมาศเพื่อนำร่างบุตรชายไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
 ด้านนายสว่าง สิทธิชยาพรกุล หน.อุทยานแห่งชาติรามคำแหง เปิดเผยว่า จากนี้ไปคงต้องเข้มงวดในการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาหลวงและดำเนินการจัดหาอุปกรณ์กู้ชีพ,จัดส่งเจ้าหน้าที่อบรมกู้ชีพอย่างเข้มข้นเพื่อประจำการเตรียมความพร้อมบนยอดเขา ซึ่งปัจจุบันเราก็มีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว แต่ยังเป็นแบบเบื้องต้นทั้งอุปกรณ์และยาสามัญประจำบ้าน ต่อไปจะต้องเตรียมความพร้อมให้พร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นดังกรณีนี้อย่างเข้มข้นต่อไป

logoline