svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่า!! 'แก๊งค้ายาเครือข่ายยี่เซ' ยึด 2.4 แสนเม็ด

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ตร.เชียงราย' ไล่ล่า แก๊งค้ายาซิ่งเก๋งฝ่าด่านตรวจแม่สาย โยนกระสอบฟางซุกยาบ้าประทับตราสัญลักษณ์ 'เครือข่าย พ.ท.ยี่เซ' ลงข้างทางก่อนทิ้งรถ วิ่งหนีเข้าเงามืด

          20 ส.ค.60 - เมื่อเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยผ่านทางชายแดนติดลำน้ำรวกเขตบ้านศรีป่าแดง ม.9 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย สายตรวจ สภ.แม่สาย และ สภ.เกาะช้าง ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดบริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนบ้านสันมะนะ ม.5 ต.แม่สาย ซึ่งมีถนนเลียบชายแดนระหว่างท้องที่ สภ.แม่สาย-สภ.เกาะช้าง 

ล่า!! 'แก๊งค้ายาเครือข่ายยี่เซ' ยึด 2.4 แสนเม็ด

          กระทั่งพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ญย 5154 กรุงเทพฯ ขับมาจากทางบ้านศรีป่าแดง-บ้านสันมะนะ ม.5 ต.เกาะช้าง มุ่งหน้าจะไปทางบ้านสันผักฮี้ ม.3 ต.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจแต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวกลับขับฝ่าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถกระบะออกไล่ติดตามไป จนถึงหน้าโรงเรียนบ้านสันทราย ม.9 ต.แม่สาย ได้สังเกตุเห็นคนในรถได้โยนกระสอบฟางออกจากรถมา 1 ใบ เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งจึงหยุดตรวจสอบ ภายในค้นพบยาบ้าประทับตราสัญลักษณ์ที่ห่อเป็น Y1 โดยเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่านั้น ได้ออกติดตามรถยนต์เก๋งฮอนด้าต่อไปอีกไกลประมาณ 15 กิโลเมตร จนถึงบริเวณชุมชนบ้านเหมืองแดง ม.2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ที่ไม่ไกลจากด่านพรมแดนมากนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถคันดังกล่าวอย่างกระชั้นชิดจนเลี้ยวเข้าไปในซอยวัดเหมืองแดง แล้วเห็นชาย 2 คนทิ้งรถไว้ในซอย โดยอาศัยความมืดวิ่งเข้าไปชุมชนหลบหนีไปได้ 

ล่า!! 'แก๊งค้ายาเครือข่ายยี่เซ' ยึด 2.4 แสนเม็ด

ล่า!! 'แก๊งค้ายาเครือข่ายยี่เซ' ยึด 2.4 แสนเม็ด

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ ก็ได้ตรวจสอบภายในรถ พบว่าที่กระโปรงหลังรถ ยังมีกระสอบฟางอีกหลายใบซึ่งภายในก็บรรจุยาบ้าอีก 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าที่ยึดทั้งสิ้นจำนวน 240,000 เม็ด โดยยาบ้าดังกล่าวพบการประทับตราสัญลักษ์ Y1 เช่นกัน ซึ่งแสดงแหล่งผลิตบ้านน้ำปุ๋งกลุ่มของ พ.ท.ยี่เซ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำยาของกลางและรถยนต์คนร้าย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็กระจายกำลังออกติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนีต่อไป 

logoline