svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โต๊ะเล็กขอโทษ

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลืมเกมแพ้อิเหนา และต้องแสดงความขอโทษต่อแฟนบอลด้วยการโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมา

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พลาดท่าพ่ายให้กับ อินโดนีเซีย 2-4 ในการแข่งขันฟุตซอลชาย กีฬาซีเกมส์ นัดที่ 2 ที่พานาโซนิค สเตเดียม ชาห์ อลัม เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกนับตั้งแต่มีการแข่งขันกีฬาฟุตซอล ในซีเกมส์ 10 ปี

โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ของทีม จวกลูกทีมประมาทอิเหนาเกินไป

"ทีมเล่นกันได้ไม่ดี และอินโดนีเซียมาดีกว่ามาก มุ่งมั่นกว่า เห็นจากการปะทะแต่ละครั้ง เอาชนะนักเตะไทยได้ทั้งหมด จริงๆ ก่อนแข่งก็เตรียมมาแล้ว แต่ลูกทีมทำตามไม่ได้"

“เกมนี้เล่นกันไม่เต็มร้อย ทำให้เสียโอกาสหลายครั้ง ถือว่าเป็นบทเรียนให้กับทีมครั้งใหญ่ หลายคนคิดว่าชนะเวียดนามได้แล้วทุกอย่างจะจบ แต่ผมย้ำตลอดว่าทุกทีมน่ากลัว ประมาทไม่ได้สักทีม”

เฮดโค้ชไทย กล่าวต่อว่า สองเกมที่เหลือคงไม่ต้องกระตุ้นอะไร เพราะทุกคนรู้ดีว่าจะต้องทำให้ดีที่สุด ลบภาพที่ไม่ดีในเกมนี้ออกไป และต้องแสดงความขอโทษต่อแฟนบอลด้วยการโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาในสนามแข่งขัน ส่วนโอกาสลุ้นแชมป์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับอินโดนีเซียด้วย หากชนะหมดเขาก็ได้เหรียญทอง แต่ไทยก็ยังมีโอกาสเช่นกัน

 “กัปตันช้าง” กฤษฎา กล่าวว่า ต้องขอโทษแฟนบอลกับเกมวันนี้ ยอมรับว่ามีข้อผิดพลาดเยอะมาก ยังเหลืออีก 2 เกมที่เหลือจะกลับไปปรับปรุงและทำผลงานให้ดีที่สุด ก่อนจะลุ้นว่าผลจะเป็นอย่างไร

ขณะที่ ศุภวุฒิ กล่าวว่า ทีมเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานและมีข้อผิดพลาดเยอะจนไม่สามารถกลับมาสู่เกมได้ แต่ก็ยังเหลืออีก 2 เกม ต้องเล่นให้เข้มข้นกว่านี้ และไม่ประมาทคู่แข่ง  

ฟุตซอล ทีมชาย ในซีเกมส์ มีเตะ 5 ทีมแบบพบกันหมดได้แก่ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเมียนมา โดย ทีมไทยชนะ เวียดนาม 4-1 และแพ้ อินโดนีเซีย 2-4 ดังนั้น อีก 2 เกมที่เหลือต้องชนะรวดเท่านั้น  จึงจะได้ลุ้น

logoline