svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมงาน จ.อุบลราชธานี ยกทีมบุก “เสือเหลือง” ดูงานซีเกมส์

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีเกมส์ไม่ควรจัดในเมืองหลวงอีกแล้ว

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำคณะทำงานชุดเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ.2568  เดินทางไปศึกษาดูงานการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ของประเทศมาเลเซีย พร้อมกับเข้ายื่นหนังสือยืนยันความพร้อมของ จ.อุบลราชธานี ต่อ "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี  ระหว่างที่เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังทัพนักกีฬาไทยที่กำลังปักหลักแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 อยู่ที่ประเทศมาเลเซียอีกด้วย

“นี่คือความตั้งใจของ จ.อุบลราชธานี ในการเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพในอีก 8 ปีข้างหน้า ผมมั่นใจว่าอุบลราชธานีมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพไม่น้อยหน้าหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา โดยอยากให้ รัฐบาลไทยเข้าใจว่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์เมื่อ 2 ปีก่อน และครั้งนี้ที่มาเลเซีย ต่างจัดในเมืองหลวง แต่นโยบายของไทยคือ ไม่ต้องการจัดที่กรุงเทพฯ และให้กระจายไปต่างจังหวัด จ.อุบลราชธานี จึงมีความพร้อม และจะเตรียมงานให้ดีที่สุด อยากขอความกรุณาจากรัฐบาลรับ จ.อุบลราชธานี ไว้เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความพร้อมในการรับเป็นเจ้าภาพ เพราะพวกเราตั้งใจจริง”

"ผมว่าซีเกมส์สำหรับไทยแล้วควรไปจัดต่างจังหวัดเพื่อกระจายความตื่นตัวเรื่องกีฬาไปสู่ประชาชน ไม่ควรจัดในเมืองหลวงอีกแล้ว " ผู้ว่าฯ อุบลฯ กล่าว

logoline