svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิด้า" โพลเผยผลสำรวจ 3 ปี นายกฯ

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิด้าโพล สอบถามความพึงพอใจต่อการทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยออกสำรวจทั่วประเทศ 1,250 คน ระหว่างวันที่ 15-17 ส.ค. ที่ผ่านมา 30.16 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า พลเอกประยุทธ์ ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก /// 48.72 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า ทำงานได้ค่อนข้างดี /// แต่กลุ่มที่ เห็นว่า ยังทำหน้าที่ไม่ค่อยดี มีอยู่ 12.16 เปอร์เซ็นต์ /// 5.20 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ ไม่ดีเลย

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 พบว่า เมื่อรวมสัดส่วนของผู้ที่ระบุว่า  ทำงานได้ค่อนข้างดีและดีมาก  มีสัดส่วนลดลง  ซึ่งในขณะที่ผู้ที่ระบุว่าทำงานได้ไม่ค่อยดี จนถึงระดับไม่ดีเลย มีมากขึ้น
เมื่อถามแยกย่อย  ไปถึงผลงานด้านต่างๆ เช่น เรื่องอุดมการณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า  81.28  เปอร์เซ็นต์ บอกว่า มีอุดมการณ์และความตั้งใจทำงานเพื่อชาติและประชาชน  /// อีก  12.64 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า ไม่ใช่อุดมการณ์ แต่เป็นแค่ทำงานเพื่อรักษาอำนาจของตัวเอง  // เรื่อง ความกล้าตัดสินใจ 82.32  เปอร์เซ็นต์ บอกว่า พลเอกประยุทธ์  กล้าตัดสินใจ ในประเด็นทางการเมืองและการบริหารที่สำคัญ  // ด้านประสิทธิภาพ การทำงานแก้ไขปัญหาของประเทศ  73.68 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า พลเอกประยุทธ์  มีประสิทธิภาพ //ด้านความโปร่งใส  64.56  เปอร์เซ็นต์ เชื่อมั่น  ในการทำงานมีความโปร่งใส
เมื่อถามถึงความประทับใจในการทำงานของคณะรัฐมนตรี  5 อันดับแรก พบว่า อันดับ 1  บอกว่า ประทับใจในการทำงานของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ 38.72  เปอร์เซ็นต์ // อันดับ 2  เป็น รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ  เครืองาม  // อันดับ 3 รองนายกรัฐมนตรี สมคิด  จาตุศรีพิทักษ์  // อันดับ 4 รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร และ อันดับ 5 พลเอกอนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย ได้คะแนนเท่ากัน  และพลตำรวจเอกอดุลย์  แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีพัฒนาสังคมฯ 

logoline