svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มทส.เร่งเตรียมงาน รับ ครม."บิ๊กตู่"สัญจร หวังอบอุ่น-ประทับใจ

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มทส. เผย จัดงานรับ ครม.สัญจร 21-22 ส.ค. คืบ 90% เน้น ความเป็นอีสาน ร่วม มทบ.21 ดูแลความปลอดภัย

19 ส.ค.60 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย อาจหาญ ผู้อำนวยการเทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)ในฐานะผู้รับผิดชอบหลักในการประสานงานและเตรียมการสถานที่ประชุมสำหรับการประชุมครม.สัญจร ระหว่างวันที่21-22 สิงหาคม 2560 ณ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่ พิจารณาวาระปกติและประเด็นขับเคลื่อนการพัฒนายุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์จังหวัด รวมถึงพบปะประชาชนเพื่อติดตามรับทราบปัญหาความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้เตรียมความพร้อมในหลายด้านมาเป็นระยะๆ

โดยอาคารสุรสัมมนาคาร เป็นอาคารที่ใช้ในการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร มีห้องประชุมขนาดใหญ่ คือห้องสุรนารีและมีห้องบริการ 13 ห้อง ซึ่งเพียงพอต่อการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ห้องพักผู้ชี้แจง ห้องพักคณะรัฐมนตรี ห้องพักหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ รวมถึงคณะทีมงาน ทั้งจากสำนักงานเลขานุการคณะรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่ง มทส.มีห้องพักให้ทีมงานเหล่านี้ได้อยู่กันอย่างเพียงพอและครบถ้วน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย กล่าวอีกว่า การจัดประชุมครม.สัญจรในครั้งนี้ มทส. อยากให้บรรยากาศเป็นไปในลักษณะความเป็นอีสาน มีการใช้เทคโนโลยีพื้นฐาน ระบบไอที รวมถึงระบบสนับสนุนต่างๆ จะสอดแทรกเข้าไปให้กลมกลืนระหว่างความเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะการจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการประชุมครม.สัญจรในจังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น แต่ถือเป็นการการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย เพราะฉะนั้นเราในฐานะชาวจังหวัดนครราชสีมาส่วนหนึ่งของภาคอีสานก็จะเตรียมการเต็มที่ให้สมกับที่ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าของสถานที่จัดการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในครั้งนี้

"การเตรียมการในขณะนี้แล้วเสร็จไปกว่า 90% อาคารที่ใช้ในการจัดประชุมเกือบจะ 100% จะมีส่วนหนึ่งเป็นอาคารสำหรับรับรองผู้ติดตามที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการประชุม ครม. จะใช้อาคารสุรพัฒน์ 2 ซึ่งเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ และเราได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นด้านเอกสารและคอมพิวเตอร์ รวมถึงในเรื่องสื่อโสตฯ การเตรียมการห้องรับรองสื่อมวลชน ระบบสนับสนุนที่จะใช้ส่งข่าวสารต่างๆ" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย กล่าว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นยังมีกองอำนวยการร่วมระหว่างมหาวิทยาลัยกับจังหวัดนครราชสีมา ส่วนราชการต่างๆทุกกระทรวง เพื่อรองรับการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงในวันที่ 21 สิงหาคม 2560 จะมีคณะรัฐมนตรีบางส่วนลงพื้นที่ในเขตจังหวัดนครราชสีมา และมีบางส่วนลงพื้นที่ในเขตจังหวัดแถบภาคอีสานเช่น จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อหาข้อมูลมารายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบ ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่เราดำเนินการคือต้องเตรียมความพร้อมส่วนราชการต่างๆจะเข้ามาเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เพื่อให้กระทรวงต่างๆได้เข้ามาเพื่อสรุปปัญหาในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเราเพื่อรายงานให้คณะรัฐมนตรีได้ทราบตามลำดับ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย กล่าวว่า สำหรับด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย มทส. เป็นเจ้าบ้าน เราได้ร่วมมือจากทางหน่วยงานของ มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี พลตรีวิฑูรย์ ศิริปักมานนท์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 เป็นแม่งานหลักเรื่องของการรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้ ส่วนทีมงานรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ก็จะเป็นผู้ที่อำนวยความสะดวก อย่างน้อยเราจะส่งคนไปช่วยในเรื่องของการจราจรและเรื่องรักษาความปลอดภัย

“ภาพรวมการเตรียมการ ประเมินดูด้วยระยะเวลาอันสั้นและความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยที่ได้รับเกียรติครั้งนี้ เราได้เตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หลายฝ่ายก็แสดงความชื่นชม พร้อมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น หวังว่าส่วนราชการทุกท่าน คณะรัฐมนตรีทุกท่านก็คงจะประทับใจเรื่องสถานจัดประชุมครั้งนี้”ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย กล่าว

logoline