svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มวยซีเกมส์ "งานหิน"

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ได้มีการชั่งน้ำหนักและจับสลากประกบคู่ ปรากฎว่า

ธานี ระรินรัมย์ นักชกไทยรุ่น 49 กก.ซึ่งติดทีมชาติชุดซีเกมส์เป็นครั้งแรก  จับสลากได้บายในรอบแรก ทำให้ผ่านเข้าไปชกในรอบก่อนรองฯ โดย พบกับ คอนเนลิส ควางกู ลานกู เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2015 ชาวอินโดนีเซีย ในวันที่ 21 ส.ค. หากดาวรุ่งไทยเอาชนะแชมป์เก่ารายนี้ จะการันตีเหรียญทองแดงแน่นอน เช่นเดียวกับ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ นักชกความหวังของไทย จับสลาก พบ ฮาง รามอร์น (กัมพูชา) จะขึ้นชกในรอบก่อนรองฯ วันที่ 20 ส.ค.นี้

ขณะที่รุ่น 56 กก."เจ้าสด"ฉัตร์ชัย บุตรดี กัปตันทีม จับสลาก พบอาฟริอานี่ อาเหม็ด อันชอรี่ เจ้าภาพ มาเลเซีย ในรอบ 16 คน วันที่ 20 ส.ค. เช่นเดียวกับ "เจ้าเอ็ม"วุฒิชัย มาสุข แชมป์เก่าซีเกมส์2015 รุ่น 64 กก. ต้องดวลกำปั้นกับ พัล โสภร นักชกกัมพูชา วันที่ 20 ส.ค.

สำหรับรุ่นใหญ่ อย่าง ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ นักชกรุ่น 75 กก. พบ เมียว คยอ ธู กำปั้นชาวเมียนมาร์ ในรอบก่อนรองฯ วันที่ 20ส.ค. หากชนะ จะได้เหรียญทองแดงการันตี เช่นเดียวกับ รุ่น 81 กก.อนวัช ถองกระโทก พบ บรามา เฮนดรี เบทาบุน(อินโดนีเซีย) ในรอบก่อนรองฯ วันที่ 21ส.ค.

เซเดโย่ เฮดโค้ชชาวคิวบา เผยว่า กำชับนักมวยทุกคนให้มุ่งมั่นและมีสมาธิ ให้มองกันรอบต่อรอบ มีเพียง ธานี ระรินรัมย์ คนเดียวเท่านั้นที่เจองานหนัก เพราะเจอกับแชมป์เก่า ชาวอินโดนีเซีย แต่มองว่า หากชกได้ตามแผนและรัดกุมก็มีลุ้นเอาชนะได้เช่นกัน ขณะที่ ฉัตร์ชัย บุตรดี กัปตันทีมชุดซีเกมส์  เจอกับ เจ้าภาพ ตนได้สั่งให้ออกหมัดให้เยอะและจะแจ้ง  รวมถึงอย่าหวั่นไหวกับเสียงเชียร์ของเจ้าภาพ ก็มีโอกาสผ่านไปได้เช่นกัน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 20 ส.ค เริ่มแข่งขันคู่แรกเวลา14.00 น.ตามเวลาไทย  มีนักชกไทยขึ้นชก4คู่ ประกอบด้วย คู่ที่ 4   รุ่น 52 กก.ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ พบ ฮาง รามอร์น (กัมพูชา) คู่ที่7 รุ่น 56 กก. "ฉัตร์ชัย บุตรดี  พบ อาฟริอานี่ อาเหม็ด อันชอรี่ (มาเลเซีย) คู่ที่ 9 รุ่น 64กก. วุฒิชัย มาสุข พบ พัล โสภร(กัมพูชา)และ คู่ที่ 10 รุ่น 75 กก.ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ  พบ เมียว คยอ ธู (เมียนมาร์) 

   

logoline