svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจนรบ" คัมแบ็คยิงกัมพูชา

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนลงแข่งขันนัดที่ 3 ของกลุ่ม บี พบกับทีมชาติกัมพูชา โดยสถานการณ์ตอนนี้ทีมชาติไทย ลงสนามไปแล้ว 2 นัด มีอยู่ 4 คะแนน จากการเสมอ อินโดนีเซีย ไป 1-1 และเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 รั้งอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ตามหลัง เวียดนาม จ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชของทีมไทย ได้ให้นักเตะลงฝึกซ้อมเรื่องแท็คติคการเล่นต่างๆ ทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมทั้งการฝึกซ้อมในเรื่องของจังหวะเข้าทำประตู เพื่อเพิ่มความเฉียบขาดในเกมรุกอีกด้วย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ


วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงความพร้อมของนักเตะทุกคนว่า " เกมกับ กัมพูชา เรายังเชื่อมั่นในตัวน้องๆ ทุกคน อยากให้นักเตะเล่นให้เป็นธรรมชาติ เพราะทุกคนต่างมีทักษะและประสบการณ์ที่เหนือกว่าชาติอื่นในอาเซียน"

"แต่ด้วยความคาดหวังและความกดดันที่ต้องแบกรับ อาจจะทำให้ 2 เกมแรกไม่สามารถเค้นศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ ดิฉันได้คุยกับนักเตะทุกวันและย้ำกับทุกคนเสมอว่า ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคน อยากเห็นทุกคนลงสนามด้วยรอยยิ้ม ซึ่งเชื่อว่าหากทุกคนทิ้งความกดดัน และลงสนามด้วยความผ่อนคลาย ทีมจะสามารถเค้นฟอร์มที่ดีออกมาได้อย่างแน่นอน"

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า "เราตั้งใจที่จะเก็บ 3 แต้ม ส่วน นพพล พลคำ ที่ถูกแยกซ้อมมีอาการกล้ามเนื้อตึงนิดหน่อย"

"กัมพูชา แม้ว่าจะแพ้มาใน 2 เกมแรก แต่เราจะไม่ประมาทแน่นอน เพราะทุกทีมที่เจอทีมชาติไทย ล้วนอยากจะเอาชนะทีมแชมป์เก่าอย่างเรา"

"เกมนี้เราหวังจะทำประตูได้ตั้งแต่ต้นเกมเพราะหากเราได้ประตูเร็ว โอกาสที่จะได้ 2-3 ก็จะตามมา ซึ่งจะทำให้นักเตะทุกคนคลายความกดดัน และเล่นได้ง่ายขึ้น"

"แดนหน้าเราจะได้ เจนรบ สำเภาดี กลับมาลงสนามให้ทีมตั้งแต่ต้นเกมอีกครั้ง โดยตนเชื่อมั่นในศักยภาพของ เจนรบ อยู่แล้ว เพราะได้เห็นพัฒนาการของเขามาตั้งแต่ยังเด็ก ว่าเป็นนักเตะที่มีความแม่นยำ ความมุ่งมั่น และหากเขาสามารถทำประตูแรกได้ เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญที่จะพาทีมเราไปประสบความสำเร็จได้แน่นอน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยจะลงสนามพบทีมชาติ กัมพูชา ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เซลายาง สเตเดี้ยม และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5 ให้แฟนบอลได้รับชมอีกด้วย

logoline