svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบพนักงานลำเลียงสัมภาระ สนามบินภูเก็ต ลักทรัพย์ นทท.

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การท่าฯ ภูเก็ต ร่วมตำรวจท่องเที่ยว รวบพนักงานลำเลียงสัมภาระก่อเหตุลักทรัพย์ นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย พบผู้ต้องหาเคยก่อเหตุแล้วหลายครั้ง

เจ้าหน้าที่ระงับเหตุฯ ท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกับตำรวจ สภ.สาคู และ ตร.ท่องเที่ยว จับกุม นายอรรถชัย แก้วดวง อายุ 25 ปี ชาว ครศรีธรรมราช ภายในท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งเป็นพนักงานลำเลียงสัมภาระของบริษัทบริการภาคพื้น ในข้อหาลักทรัพย์ ภายหลังจากมีผู้โดยสารชาวอินเดีย ที่เดินทางออกจากสนามบินภูเก็ต ไปยังดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตซ์ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2560 เมื่อเดินทางถึงปลายทางจึงพบว่า โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 5 สีทอง หายไปและมีบุคคลนำไปถ่ายภาพ เพราะมีภาพไปปรากฏที่อีเมลของเธอ จึงได้ร้องเรียนมายังท่าอากาศยานภูเก็ต ผ่านทางช่องทาง Facebook Fanpage

ท่าอากาศยานภูเก็ต จึงตรวจสอบภาพหลักฐานดังกล่าว จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายอรรถชัย เจ้าหน้าที่ลำเลียงสัมภาระ นายอรรถชัย รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และจากการขยายผลยังพบว่านายอรรถชัย ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เพราะพบของกลางอีกหลายรายการ จึงอายัดของกลางทั้งหมด จากนั้นควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมายต่อไป
นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ทางการท่าฯ ได้ดำเนินการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราการปฏิบัติงานในพื้นที่และการเข้า-ออก พื้นที่เขตลานจอดอากาศยาน เพื่อป้องกันการก่อเหตุในลักษณะนี้ และขออภัยสำหรับเหตุที่เกิดขึ้น จะดำเนินการควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดการก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก

logoline