svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เผยไม่เจอร่าง ผอ.อ้อย ก็ฟ้องศาลได้

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน ระบุการสอบพยานทั้ง 2 ฝ่าย ในคดี ผอ.อ้อย ที่หายตัวไป ครบถ้วนแล้ว รอด้านเทคนิคและนิติเวช ไม่เจอศพก็สามารถส่งฟ้องศาลได้

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พ.ต.อ.นิพล บุญเกิด ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน คลีคลายคดี ผอ.อ้อย หรือ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่หายตัวไป บอกว่างานด้านสืบสวนสอบสวนคืบหน้าไปมาก สอบพยานทั้ง 2 ฝ่ายไปหมดครบถ้วนตามต้องการแล้ว ซึ่งทางตำรวจก็ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งจะต้องดูเรื่องในทางเทคนิคเข้ามาเกี่ยวข้องของคดี ก็จะต้องรอหลักฐานบางอย่างให้มันชัดเจนก่อน
พ.ต.อ.นิพล บอกว่า คดีในช่วงแรกญาติๆ พ่อ-แม่ ของ ผอ.อ้อย มาแจ้งความเป็นเพียงการแจ้งคนหาย ไม่เกี่ยวกับคดีฆาตกรรม แต่พอ ตร.พบว่า อาจจะเป็นการฆาตกรรมก็ได้จัดตั้งชุดสืบสวนพิเศษ เข้ามาดูแลอย่างจริงจัง แน่นอนว่า ในรูปคดีฆาตกรรม หลักฐานสำคัญที่สุดก็คือ ศพ แต่หากไม่ได้ ก็จะต้องอาศัยหลักฐานทางนิติเวชเข้ามาช่วย เพื่อการสนับสนุนข้อกล่าวหา ซึ่งทุกอย่างคงจะต้องรออีกสักระยะหนึ่ง

โดยการสอบสวนต่างๆ รุดหน้าไปมาก รอหลักฐานทางเทคนิคมาประกอบก็เชื่อว่าจะสามารถยื่นฟ้องต่อศาลได้ และหากหลักฐานตรงไปเพียงด้านเดียวก็อาจจะต้องขึ้นศาลทหาร แต่หากหลักฐานชี้มามีประชาชนเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะต้องมาฟ้องที่ศาลพลเรือนได้เช่นกัน ซึ่งหลักฐานต่างๆ ขณะนี้ตรงไปที่เกี่ยวข้องกับการพาไป ลักพาไป อุ้มไป เป็นหลัก
ทั้งนี้ เหลือระยะเวลาอีก 2 วัน จะครบกำหนดตามที่ พล.ต.ต.บุญจันทร์ นวลสาย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไว้เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2560 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเวลาอีก 7 วัน ทุกอย่างจะกระจ่าง โดยขณะนี้ญาติๆ นอกจากจะเร่งช่วยในการค้นหาร่าง ผอ.อ้อย ทุกจุดที่เชื่อว่าถูกพาไปซุกซ้อนไว้แล้ว ยังรอวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเปิดเผยข้อมูล ความกระจ่างในวันที่ 20 ส.ค.2560 ครบกำหนด 7 วันตามที่ตำรวจขอเวลาสืบสวนดังกล่าว

logoline