svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นำรูปผู้ต้องหาป่วนภาคใต้ติดตามด่าน

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ นำป้ายผู้ต้องหาคดีความมั่นคง และบุคคลที่เกี่ยวข้องปล้นเต้นท์รถ ในพื้นที่ อ.นาทวี ประกาศติดตามด่านทุกจุด พร้อมวางกำลังเข้ม ป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังแนวร่วมถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย

หลังจากคดีกลุ่มคนร้ายทำการปล้นเต้นท์รถ ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้คลี่คลายและสามารถจนสามารถรู้ตัวผู้ก่อเหตุ และจับกุมผู้ต้องหาได้เกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ก็ยังคงวางมาตรการคุมเข้มดูความปลอดภัย ในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะ จ.ปัตตานี ได้มีการ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในถนนวายหลัก และถนนสายรอง ที่จะเข้าตัวเมืองปัตตานี และทำการตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เนื่องจากในพื้นที่ ยังมีการโจรกรรมรถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกรงว่าคนร้ายจะนำรถจักรยานยนต์มาประกอบระเบิด เพื่อสร้างสถานการณ์เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังจากที่แนวร่วมถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย
ล่าสุด ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ได้สั่งให้จัดทำป้ายรุปผู้ที่มีหมายจับ ป.วิอาญา ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในคดีความมั่นคงจำนวยหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่มีหมายจับอยู่แล้ว และบางคนเกี่ยวข้องกับคดีปล้นรถยนต์ ที่ อ.นาทวีอีกด้วย

ทั้ง นายซอบือรี เจ๊ะฮะ อาหามะ สะอิ จาก อ.มายอ จ.ปัตตานี พร้อมพวก ที่ก่อเหตุปล้นรถ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และนำรถให้กลุ่ม นาย บูคอลี หลำโซะ นายรอซือดี บือแน จาก อ. สะบ้าย้อย จ.สงขลา นำรภไปปล้น ที่ เต็นส์รถ และนำประกอบระเบิด และกลุ่มนายมะนาเซ ไซดี จาก ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี รวมพวก 15 คน ที่คาดว่ามีการเตรียมการออกหมายจับบางคนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้
โดยทหาร ฉก.ปัตตานี ได้นำรูปมาติดตั้งไว้ที่บริเวณด่านตรวจด้านความมั่นคงทุกแห่งใน จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา รวมไปถึงป้ายผู้ที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ ได้นำยังคงรวมกันไว้เช่นกัน

logoline