svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก ออกหมายจับคดีปล้นรถ 21 ส.ค.

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคง สั่งจับตาบุคคลเป้าหมาย เตรียมออกหมายจับคดีปล้นรถกระบะ เต็นท์รถนาทวี จ.สงขลา พร้อมเผยแพร่รูปภาพคนร้าย โดยคาดว่าเตรียมออกหมายจับ 21 ส.ค.นี้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กำชับให้เฝ้าจับตาบุคคลเป้าหมายที่เตรียมจะออกหมายจับ คดีปล้นรถยนต์ที่เต็นท์ อ.นาทวี จ.สงขลา ล่าสุดทาง พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้จัดทำป้ายรูปผู้ที่มีหมายจับ ป.วิอาญา ใน จ.สงขลา จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส คดีความมั่นคงจำนวยหลายราย

ส่วนใหญ่มีคดีที่มีหมายจับอยู่แล้ว กลุ่มเหล่านี้เกี่ยวข้องกับคดีปล้นรถยนต์ ที่ อ.นาทวี รวมพวก 15 คน คาดว่ามีการเตรียมการออกหมายจับบางคนในวันที่ 21 ส.ค.นี้ โดยนำมาติดตั้งไว้ที่บริเวณด่านตรวจด้านความมั่นคงทุกแห่งใน จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา รวมไปถึงป้ายผู้ที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้

ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ได้สอบปากคำพยานบุคคลเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ อย่าง วัตถุพยานและผลตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งชุดแรกน่าจะสามารถออกหมายจับได้ 4 คน ตามที่พยานระบุชัดเจน ส่วนอีก 2 คนนั้นยังค่อนข้างยาก แม้จะมีเบาะแส เพราะขณะก่อเหตุได้สวมหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้าเอาไว้ และอีกคนได้ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ เสียชีวิตไปแล้วในวันเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ได้กำหนดแนวทาง 2 มาตรการในการติดตามจับกุมคนร้ายคือ แนวทางแรก เป็นการขออนุมัติศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับ ส่วนอีกแนวทางหนึ่งคือการจับตามกฎอัยการศึก แต่ทั้งสองแนวทางจะต้องมีหลักฐานที่หนาแน่นรัดกุมพอ เพื่อไม่ให้คนร้ายดิ้นหลุดในภายหลัง เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายในทางคดีตามมา
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาทวี จ.สงขลา อาจใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก เพื่อออกหมายจับกลุ่มคนร้ายที่ปล้นเต็นท์รถมือสอง และนำไปประกอบระเบิดก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ควบคุมตัวไว้แล้ว 1 คน และเหตุที่ต้องใช้อำนาจกฎอัยการศึก เพราะ อ.นาทวี ไม่อยู่ในพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

logoline