svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่”ชวนคนอีสานจับเข่าคุย"ครม.สัญจร"

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่”ชวนคนอีสานจับเข่าคุย "ครม.สัญจร" ระหว่าง 19-22 ส.ค.60  เผย อยากพบปะประชาชาน ข้าราชการ เพื่อรับทราบปัญหา "ขอไม่ต้องต้อนรับใหญ่โต หรูหรา"

        วันที่ 18 ส.ค.2560 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าว ในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ตนจะลงพื้นที่และเวทีสาธารณะดังกล่าว มาหารือกันในที่ประชุม เพื่ออนุมัติและสั่งการ ด้วยแผนการโครงการและงบประมาณ จะได้มีความรวดเร็วในการบริหารราชการแผ่นดิน ที่ไม่ใช่การมองปัญหาจากกรุงเทพฯ

        "วันนี้ผมรับฟังจากทุกที่อยู่แล้ว แต่ลงไปให้เห็นด้วยตา เพื่อจะได้สังเกตให้ดีขึ้น พบปะพูดคุยกับประชาชน อย่างไรก็ตามที่เราทำมาแล้ว 3 ปี น่าจะได้รับทราบด้วย และแผนงานอีก 2 ปี ระหว่างปี 2560 – 2562 นะครับ ที่เราจะเร่งเติมลงไปให้อีก " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

        พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอีกว่า   ซึ่งโครงสร้างได้ทำไปบ้างแล้วใน 3 ปีแรก อีก 2 ปีก็จะใช้งบประมาณที่เราจัดทำมาแล้วให้มันต่อเนื่องเชื่อมโยง ลดความเหลื่อมล้ำทางกายภาพให้ได้ แล้วก็ทำยังไงจะมีรายได้สูงขึ้น ก็ต้องไปดูคนที่ยังไม่ได้เข้าในระบบ ก็ยังมีคนจนจำนวนมาก คิดว่ามากกว่า 14.9 ล้านคน ตัวเลขที่ทำมามากกว่านั้น เพราะเป็นเพียงผู้มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาท ผมคิดว่าอยู่ไม่ได้หรอกครับ 1 แสนบาท ยังไงก็ต้อง 3 แสนบาทขึ้น

       พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ระหว่างวันที่ 19-22 ส.ค. 2560  ตนอยากให้ประชาชน โดยเฉพาะชาวอีสานติดตามข่าวสารการปฏิบัติหน้าที่ของครม. ส่วนภูมิภาคอื่นก็อยากให้ตื่นตัว เตรียมการและรอพบปะจับเข่าคุยกันกับครม.ในโอกาสต่อไป ก็ขอให้หน่วยงานในพื้นที่ไม่ต้องวิตกกังวล ไม่ต้องเตรียมการใหญ่โต หรูหรา 

       “ผมต้องการเพียงแค่พบปะกับประชาชน ข้าราชการ รับทราบปัญหา ไม่ต้องต้อนรับใหญ่โต เสียเงินเสียทองมากมาย แล้วทำให้คนเดือดร้อน เราต้องปรับรูปแบบใหม่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline