svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตข้าราชการครู ขับเก๋งตกสระน้ำเสียชีวิต

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - สะเทือนใจ อดีตอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ขับรถเก๋งจะไปร่วมงานศพ กลับกลายเป็นศพไปอีกคน หลังจากขับรถเก๋งลงไปในสระของทางวัด คาดว่าอาจจะเหยียบคันเร่งแทนเบรก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ส.ค. 2560 ร.ต.อ.สุมิตร อัครเนตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์จมในสระน้ำที่วัดแจ้ง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสระน้ำภายในวัด เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ลึก 3 เมตร มีประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี กำลังช่วยกันงมหารถและร่างผู้สูญหายในสระน้ำ พบว่าบริเวณก้นสระมีรถเก๋งจมอยู่ภายในน้ำ ชุดประดาน้ำจึงได้นำป้ายทะเบียนขึ้นมาตรวจสอบ เป็น ทะเบียน กข 9565 ปราจีนบุรี โดยทางญาติยืนยันว่าเป็นรถของผู้สูญหาย
ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้นำรถยกมาทำการลากจูงรถเก๋งคันดังกล่าวเข้ามาข้างสระน้ำ ก่อนที่จะให้ชุดประดาน้ำ ลงไปค้นหาร่างผู้สูญหาย จากการค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถเก๋งคันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเปิดประตูรถเก๋ง พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิต คือ นางวาสนา จันทร์ขยัน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 1232/16 หมู่บ้านปรีชา ซ.12 ถ.ปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เป็นอดีตอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ขึ้นมาจากน้ำ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรีและแพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ชันสูตรสภาพศพ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์ชันสูตรการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการกู้ซากรถขึ้นมาจากน้ำ เป็นรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กข 9565 ปราจีนบุรี
จากการสอบสวนจากการสอบถามลูกชายผู้เสียชีวิต ทราบว่า นางวาสนา จันทร์ขยัน อดีตเป็นอาจารย์อยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว จะไปงานศพที่วัดแจ้งโดยออกจากบ้านมาตั้งแต่ 1 ทุ่ม และไม่ได้กลับบ้านอีกเลยทางญาติๆ จึงออกตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งเช้าทางญาติได้ออกมาตามหาที่วัดพบร่องรอยรถยนต์ตกลงในสระน้ำของวัดแจ้ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยช่วยกันนำศพและซากรถขึ้นมาจากน้ำ ส่วนสาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจมาจากผู้เสียชีวิตจะเหยียบเบรกเพื่อจอดรถ แต่อาจไปเหยียบคันเร่งแทน ซึ่งสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอผลการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรีต่อไป

logoline