svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สิ้น ‘โกตี๋’ ‘สหพันธรัฐไท’ ป่วน บ้านแตกแยกวง?

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบแล้วพวกนี้ ที่อยู่ในลาวก็เพื่อจัดรายการด่าทหาร หวังแค่มีรายได้จากยูทูบเท่านั้น ไม่มีทางจะปลุกระดมคนให้มาลุกฮือขึ้นสู้ได้

เกือบ 20 วันแล้ว สำหรับการหายตัวไปของ "โกตี๋" ซึ่งยังมีข้อถกเถียงไม่จบว่า ตายจริงมั้ย?

ล่าสุด มีการแชร์คลิปไว้อาลัยโกตี๋ทางยูทูบ โดยมีการประมวลภาพผลงานการเคลื่อนไหวของโกตี๋ ประกอบเพลง "นักสู้ธุลีดิน" ร้องโดย จิ้น กรรมาชน พร้อมเขียนสดุดีว่า นักสู้ ผู้เสียสละ เพื่อประชาชน นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) 10 พ.ค. 2511 - 29 ก.ค. 2560

ในส่วนองค์กร "สหพันธรัฐไท" ที่มีสมาชิกอยู่ 7 คน ก็เกิดการแตกแยกชัดเจน หลังจาก "แยม ไฟเย็น" หรือ "รมย์ชลี สมบูรณ์รัตนกูล" เฟซบุ๊กไลฟ์แฉความเป็นคนลวงโลกของโกตี๋

เมื่อ 16 ส.ค. "ลุงสนามหลวง" หรือ ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ ประธานสหพันธรัฐไท ได้โฟนอินไปที่ Unclejohn ชี้แจงกรณีตัวเขา และทีมงานส่วนใหญ่ แยกวงไปจัดรายการวิทยุใต้ดินผ่านยูทูบช่องสนามหลวง ส่วนช่องไฟเย็นนั้น "ขุนทอง ไฟเย็น" กับ "แยม ไฟเย็น" ยึดไปดำเนินการเอง

ช่องสนามหลวง เป็นช่องเก่าของ "ชูชีพ" ที่ใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับคนเสื้อแดง โดยแรกๆ อัดเป็นคลิปมาเผยแพร่ แต่ตอนหลังได้ "ขุนทอง ไฟเย็น" มาร่วมงาน จึงเปิดเป็นช่องไฟเย็น และมีการซื้อเครื่องไม้เครื่องมือเข้ามาทำเป็นเหมือน "ห้องส่งวิทยุ"

"ลุงสนามหลวง" บอกถึงเหตุผลที่ต้องแยกทางกัน เพราะสองสามีภรรยา ไม่เชื่อฟัง ไม่มีวินัย โดยเฉพาะ "แยม ไฟเย็น" ชอบเที่ยวเตร่กลางคืน และเล่นเฟซบุ๊ก

ประเด็นห้ามเล่นเฟซบุ๊ก ลุงสนามหลวงแจงว่า มันเป็นคำสั่งห้ามจาก "ผู้ใหญ่ในลาว" ที่ห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะฝ่ายรัฐไทยสามารถเข้าถึงเฟซบุ๊กได้

ตั้งแต่สมัยโกตี๋ ยังไม่หายตัวไป โกตี๋ก็เคยห้าม "แยม ไฟเย็น" ให้หยุดเล่นเฟซบุ๊กมาครั้งหนึ่งแล้ว

สรุปว่า ตอนนี้สหพันธรัฐไท แยกเป็น 2 วง ต่างคนต่างอยู่ และต่างยุทธวิธีการต่อสู้

กลุ่มแรก ประกอบด้วยลุงสนามหลวง , สหายยังบลัด , ข้าวเหนียวมะม่วง และสหายร้อยสิบสอง

กลุ่มที่สอง มีเพียงขุนทองกับแยม โดยมีตัวละครใหม่ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องในบ้านคือ ดีเจตีโต้ ซึ่งเป็นคนสนิทของสุรชัย แซ่ด่าน

ส่วนสหายเผด็จ (เพื่อนโกตี๋) แยกบ้านอยู่ต่างหาก แต่สหายเผด็จจัดอยู่ในกลุ่มความคิดเดียวกันกับลุงสนามหลวง

แหล่งข่าวในฝั่งซ้าย เปิดเผยว่า ความขัดแย้งของกลุ่มสหพันธรัฐไท ที่มาถึงจุดแตกหักนั้น มีอยู่ 2 เรื่องคือ 1. เรื่องเงินบริจาคที่ไม่โปร่งใส 2. เรื่องโกตี๋ถูกอุ้ม ก่อให้เกิดความระแวงกันเอง

"จบแล้วพวกนี้ ที่อยู่ในลาวก็เพื่อจัดรายการด่าทหาร หวังแค่มีรายได้จากยูทูบเท่านั้น ไม่มีทางจะปลุกระดมคนให้มาลุกฮือขึ้นสู้ได้" แหล่งข่าวกล่าว

logoline