svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นำกระดูก ‘น้องพลอย’ บำเพ็ญกุศลวัดบ้านเกิด

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า! แม่ร่ำไห้นำกระดูก น้องพลอย ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ฌาปนกิจศพในวันที่ 21 ส.ค.นี้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2560 ที่บริเวณศาลา ธรรมะสังเวช วัดกลาง เขตเทศบาลตำบลท่าเรือ อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา นางพัชรี ผลิผล พร้อมด้วยนายวิชา ผลิผล สามี และญาติ ได้เดินทางมาพร้อมด้วยกระดูกของน้องพลอย ซึ่งบรรจุอยู่ในลังกระดาษ และห่อผ้าขาวมาอีกชั้น โดยมีการจัดเครื่องตั้งศพเอาไว้อย่างสวยงาม มีเพื่อนๆ และคนที่รู้จัก มารอร่วมรดน้ำศพจำนวนมาก ทันทีที่มาถึงหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ได้ช่วยกันนำห่อกระดูกออกจากลังกระดาษ แล้วจัดเรียงเป็นรูปร่าง ซึ่งมีเพียงส่วนของซี่โครง และกระดูกขาบางส่วน แล้วจึงนำวิกผมมาเรียง พร้อมทั้งนำชุดกระโปรงลายจุดขาวดำที่น้องพลอยชอบมาวางคลุมเอาไว้ ซึ่งในจังหวะนี้เอง นางพัชรี ได้เดินไปยืนดูที่รูปตั้งหน้าศพ แล้วบอกว่าวันนี้ลูกสวยมาก ซึ่งเป็นรูปสมัยรับพระราชทานปริญญา จากนั้นได้เดินไปติดกิ๊บวางที่วิกผมจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ถึงกับก้มลงไปร้องไห้เป็นเวลานาน ทำให้คนที่มาร่วมงานถึงกับร้องไห้ตามไปด้วย จากนั้นนายวิชา ผู้เป็นพ่อก็มายืนดูร่างของลูก แล้วก็ร้องไห้เช่นกัน

         

ต่อมานายวิฑิต ปิ่นนิกร นอภ.ท่าเรือ ได้เดินทางมา แล้วแสดงความเสียใจกับสองสามีภรรยา โดยบอกว่านางพัชรีเป็นคนเก่งมาก ที่อดทนจนสามารถติดตามพบลูกได้แม้ว่าจะเสียชีวิตแล้วก็ตาม โดยได้เป็นประธานรดน้ำศพน้องพลอยเป็นคนแรก ซึ่งทางญาติได้นำสายโยงจากร่างของน้องพลอยลงไปที่ขันน้ำ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าตลอดเวลา โดยบรรยากาศในงานมีเพื่อนๆมาช่วยกันประดิษฐ์ตกแต่งดอกไม้ และดอกกุหลาบ มีข้าราชการและคนที่รู้จักนำพวงหรีดมาไหว้เพื่อแสดงความอาลัยจำนวนมาก ทันทีที่เดินทางมาถึงได้นำชิ้นส่วนกระดูกของน้องพลอยไปวางไว้บน โต๊ะที่จัดเตรียมไว้ โดยพบว่าแม่ของน้องพลอย พ่อและญาติ มีน้ำตาซึมกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเปิดให้รดน้ำศพตามประเพณี เวลาประมาณ 17.00 น. และสวดพระอภิธรรมทุกคืนไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคมนี้

          

นางวิภาวรรณ สุวรรณอ่วม อายุ 38 ปี อดีตเพื่อนพนักงาน ซึ่งเคยทำงานด้วยกัน ปัจจุบันประกอบอาชีพส่วนตัว เปิดเผยว่า ได้คบกับน้องพลอย ก่อนหน้าที่จะหายตัวไปเป็นเวลา 2 ปี น้องพลอยเป็นคนน่ารัก เคยพูดเรื่องส่วนตัว และไม่ชอบยุ่งเรื่องใคร ปกติน้องจะทำงานอยู่ภายในออฟฟิศ ส่วนตนทำงานอยู่แผนกเทยา ซึ่งน้องจะอยู่หน้าห้อง ทุกวันจะขี่จักรยานมาทำงานด้วยกัน และมักจะคุยกันเรื่องที่จอดรถจักรยาน ซึ่งหลายครั้งเป็นเรื่องตลกที่เราหาที่จอดจักรยานไม่ได้ เนื่องจากทางโรงงานจะให้การใช้จักรยานและเดินเป็นส่วนใหญ่

          

ก่อนหน้าที่น้องจะหายตัวไป เคยคุยให้ฟัง เลิกกับแฟนแต่ก็ไม่ได้ถามรายละเอียด จนกระทั่งมาทราบว่าน้องหายตัวไป และทราบว่าแอร์ตามหาอยู่ทุกวัน ก็รู้สึกเป็นห่วง ครั้งแรกก็คิดว่าแฟนที่เลิกกันคงจะพาไปกักขัง แต่ก็ไม่มีวี่แวว และกลายเป็นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย มาวันนี้พอรู้ว่าถูกนายพลกฤต พาตัวไปแล้วสังหารด้วยความโหดเหี้ยม รู้สึกโกรธแค้นอย่างมาก ไม่มีทางที่จะอโหสิ และอยากบอกน้องว่าคิดถึงน้องมาก คิดถึงเวลาที่ทานข้าวกลางวันด้วยกัน อยากให้วิญญาณไปสู่สุคติ

          

นายเทพเกิดสมบูรณ์ เจ้าของร้านกุหลาบล้านนา ตลาดไท ซึ่งเป็นคนมาตกแต่งดอกไม้ประดับงานศพให้กับน้องพลอย เปิดเผยว่า ดอกไม้ที่นำมาวันนี้ แม่ของน้องพลอย กำหนดให้เป็นสีขาวล้วน เนื่องจากน้องพลอยชอบสีขาว โดยเฉพาะดอกเบญจมาศ และดอกมัม ซึ่งวันนี้ใช้ดอกเบญจมาศตกแต่ง ที่เครื่องตั้งหีบศพ จำนวน 300 ดอก เป็นดอกเบญจมาศสีขาวล้วน ดอกใหญ่ แซมด้วยดอกมัม ซึ่งสั่งมาจากดอยอินทนนท์ โครงการหลวง จำนวน 20 กำ นับร้อยดอก และตกแต่งบริเวณรูปด้วยดอกกล้วยไม้สีขาว

logoline