svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัวแล้ว!กลุ่มคนร้ายปล้นรถ

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘ผบ.ฉก.ปัตตานี’ เผยรู้ตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นเต็นท์รถใน อ.นาทวี แล้ว เร่งค้นหาแหล่งประกอบระเบิด

           จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุปล้นรถที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ที่ผ่านมานั้น พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี เผยคืบหน้าปล้นรถกับผู้สื่อข่าวว่า รถที่ปล้นไปรวมทั้งหมด 7 คันได้คืนแล้ว คือระเบิดไป 2 คัน วิสามัญไป 1 คัน ส่วนที่เหลือก็ได้คืนตามสภาพปกติ

           สำหรับในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น มีกลุ่มใหญ่เพียง 2-3 กลุ่ม ที่มีเครือข่ายกลุ่มปัตตานี กับกลุ่มของ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา คือ กลุ่มซอบือรี เจ๊ะฮะ อาหามะ สะอิ จากอำเภอมายอ จ.ปัตตานี พร้อมพวก ที่ก่อเหตุปล้นรถ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และนำรถมาปล้นที่ อ.นาทวี และกลุ่มที่ปล้นรถ ที่นาทวี และนำไปประกอบระเบิดคือ นายบูคอลี หลำโซะ ,นายรอซือดี บือแน จาก อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และกลุ่มนายมะนาเซ ไซดี จาก ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี มี 2-3 กลุ่มที่ร่วมมือกันในการก่อเหตุครั้งนี้

           อย่างไรก็ตาม เพราะก่อนหน้านี้เราทราบความเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้มาก่อนแล้ว มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.บางเขา ต.ท่ากำชำ ต.ละปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้มีการเตรียมพร้อมก่อนเกิดเหตุ 1 วัน จัดกำลังลงพื้นที่พร้อม แต่ไม่คาดคิดว่าจะปล้นรถนอกพื้นที่และเอาเข้ามาในพื้นที่ แต่เมื่อคนร้ายปล้นมาแล้ว เราพร้อมอยู่แล้ว ทำให้สามารถดำเนินการได้เร็ว ความสำเร็จมาจากทุกภาคส่วน ตำรวจ ทหาร พลเรือน ที่ไล่ล่าคนร้าย และความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์อย่างรวดเร็ว และความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่  เพราะที่ผ่านมาเราซ้อมแผนเผชิญอยู่แล้ว และขึ้นวิทยุประสานทุกพื้นที่ ทุกด่าน ในหมู่บ้านขึ้นวิทยุ และตั้งจุดตรวจหมด มีการกำจัดพื้นที่ ทำให้คนร้ายไปไม่ได้ เข้าพื้นที่เป้าหมายไม่ได้ จึงต้องทิ้งรถหลบหนีไป

           ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยต่อว่า ตอนนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ขณะนี้ได้มีการแบ่งสายการทำงานค้นหาแหล่งประกอบระเบิด ติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรงทั้งหมด ทราบแล้วว่ามีประมาณ 15 คน หัวหน้ากลุ่มรู้หมดแล้ว ขณะนี้กำลังตรวจสอบทีมงานที่เป็นเครือข่ายหลักในการร่วมมือก่อเหตุด้วย มีการติดตามจากกล้องวงจรปิด และอื่นๆ นำมาเปรียบเทียบในสารบบกลุ่มคนร้ายในพื้นที่

logoline