svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กป้อม" เผย รู้ตัวผู้ก่อเหตุ "คาร์บอมบ์" หมดแล้ว

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" เผย รู้ตัวผู้ก่อเหตุ ปล้นรถทำ "คารบอมบ์" หมดแล้ว โว หลังเกิดเหตุทุกอย่างดีขึ้น จนท.จับกุมคนร้ายได้เร็ว ไม่ฟันธง ฝีมือ "บีอาร์เอ็น" นอกวงคุยสันติสุขหรือไม่

เมื่อวันที่18ส.ค.60 เวลา 11.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวกรณีที่มีข้อสังเกตว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุปล้นรถจากเต๊นท์รถอ.นาทวี จ.สงขลา ไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่จ.ชายแดนภาคใต้ อาจเป็นกลุ่มที่ไม่ได้ร่วมในวงพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เรื่องนี้ต้องดูหลายอย่างและต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน และอาจจะเป็นไปได้ที่จะเป็นกลุ่มบีอาร์เอ็นจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้รับการพิจารณาให้เข้าไปร่วมพูดคุย แต่ยังไม่แน่ใจต้องจับผู้ต้องหาให้ได้ก่อน ขณะนี้รู้ตัวหมดและจับกุมได้แล้ว 1 คน และอยู่ระหว่างการออกหมายจับ 4 คน โดยคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีทั้งหมด 7 คน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุสถานการณ์ดีขึ้นทุกอย่าง สังเกตได้จากเจ้าหน้าที่จับกุมได้รวดเร็ว และวางกำลังได้อย่างเต็มความสามารถ


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะประสานไม่ยังผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยสันติสุข เพื่อให้ไปทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีการติดต่ออยู่แล้วโดยให้ช่วยดูเรื่องพื้นที่ปลอดภัย หรือเซฟตี้โซน ซึ่งไทยได้กำหนดขึ้น 5พื้นที่ และส่งให้ฝ่ายผู้ก่อความไม่สงบซึ่งอาจจะเป็นทั้งกลุ่มบีอาร์เอ็นและกลุ่มอื่นที่มีทั้งเก่าและใหม่ไปพิจารณาว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหน โดยต้องให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาพูดคุยด้วย และทุกฝ่ายเข้ามาคุยด้วย มิเช่นนั้นเรื่องไม่จบง่าย ทั้งนี้การพูดคุยในขณะนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีการนัดหมายพูดคุยสันติสุขกันอีกเมื่อใดเพราะต้องให้ผู้ประสานงานและเจ้าหน้าที่ที่ไปพูดคุยได้หารือกันก่อน

logoline