svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

DSI รวบพ่อเล้าโสมขาว ลวงหญิงไทยไปบังคับค้ากาม

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองอธิบดีดีเอสไอ แถลงรวบพ่อเล้าโสมขาว คาคอนโดสุขุมวิท ร่วมกับคนไทย ลวงหญิงไทยไปบังคับค้ากามที่เกาหลีใต้

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงการขยายผลดำเนินคดี กรณีดีเอสไอ ได้รับข้อมูลจากองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) ว่ามีหญิงไทยถูกหลอกลวงไปบังคับค้าประเวณี ณ สาธารณรัฐเกาหลี โดยหลอกลวงว่าจะพาไปทำงานนวดแผนไทย แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับมีการบังคับให้ค้าประเวณีอย่างทารุณ รวมทั้งยึดหนังสือเดินทาง และกักขังโดยมีบุคคลคอยควบคุมอยู่ตลอดเวลา กระทั่งเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ตำรวจกาหลีใจ้ ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้เสียหาย และจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวเกาหลีไก้ 8 ราย พร้อมดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์
พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ในฐานะที่กำกับดูแลศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ บอกด้วยว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้สั่งการให้ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ดำเนินการในกรณีนี้อย่างเด็ดขาด จนนำไปสู่การขออนุมัติเป็นคดีพิเศษ (คดีพิเศษที่ 41/2560)
โดย พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีการค้ามนุษย์และคดียาเสพติด หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน สืบทราบว่ามีผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ในไทย 2 ราย สัญชาติไทย 1 ราย และสัญชาติเกาหลี จำนวน 1 ราย จึงขอศาลออกหมายจับ และเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 11.00 น. พ.ต.ต.อาริชย์ ทัศน์พันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปราบปราม 3 ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ และ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนสะกดรอย และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เข้าตรวจค้นอาคารชุดพักอาศัยชื่อ The Log 3 ซอยสุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ รายนายคิม ฮยอง จุน (Mr.Kim Hyoung Joon) สัญชาติเกาหลี อายุ 39 ปี ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีดังกล่าวได้ ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ ฯลฯ
ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจสาธารณรัฐเกาหลีด้วย เนื่องจากมีหมายจับหลายคดีในประเทศต้นทาง
ล่าสุด ในวันนี้ (18 สิงหาคม) กรมสอบสวนคดีพิเศษจะนำตัว นายคิม ฮยอง จุน ผู้ต้องหา ไปฝากขังต่อศาลอาญา ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหาเพื่อขยายผลจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลือ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
พร้อมกันนี้ทาง ดีเอสไอ จะหามาตรการ แนวทาง ในการแก้ไขปัญหา การหลอกลวงหญิงไทยไปบังคับค้าประเวณีในต่างประเทศต่อไป

logoline