svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอฟเวอร์ตันอัดไฮจ์ดุ๊ก 2-0 ศึกยูโรปา

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสลุ้นเข้ารอบศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก ค่อนข้างสดใส หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ ไฮจ์ดุ๊ก สปลิท 2-0 ในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม กูดิสัน ปาร์ค รับการมาเยือนของ ไฮจ์ดุ๊ก สปลิท จากโครเอเชีย
ครึ่งแรก เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุมที่ เควิน มิรัลลาส เปิดให้ เวย์น รูนี่ย์ โหม่ง แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ
นาทีที่ 12 เอฟเวอร์ตันได้ลุ้นอีกครั้ง อเดโบล่า ลุคแมน เปิดบอลเข้ากลางประตู แต่ เดวี่ คลาสเซ่น เข้าชาร์จไม่โดนอย่างน่าเสียดาย
นาทีที่ 30 เจ้าถิ่นที่บุกหนักมาตลอดก็ขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เลย์ตัน เบนส์ เปิดบอลให้ ไมเคิล คีน โหม่งเข้าไป
หลังจากเสียประตู แฟนบอลไฮจ์ดุ๊กที่ขึ้นชื่อเรื่องการก่อความวุ่นวายก็เริ่มป่วนเจ้าถิ่นทันทีจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาคุมสถานการณ์ และก็ทำให้เกมต้องหยุดไปราว 5 นาทีถึงจะกลับมาแข่งต่อได้
และก่อนจบครึ่งแรกหนึ่งนาที ทอฟฟี่สีน้ำเงิน มาหนีห่าง 2-0 เวย์น รูนี่ย์ จ่ายบอลให้ อิดริสซ่า กาน่า-เกย์ หลุดไปยิงเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน นำ 2-0 ครึ่งหลัง ยังเป็นเอฟเวอร์ตันที่ทำได้ดีกว่า และเกือบได้ประตูอีกครั้งจากการโหม่งของ เวย์น รูนี่ย์ แต่บอลข้ามคานออกไป
นาทีที่ 61 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง จากการยิงของ แฟรงค์ โอฮันด์ซ่า อดีตนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ค นายทวารเจ้าถิ่นยังป้องกันไว้ได้
เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเอฟเวอร์ตันชนะไฮจ์ดุ๊ค สปลิท 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นที่บ้านของไฮจ์ดุ๊ก ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

logoline