svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาสชายซีเกมส์ สู่ความหวังคว้าเหรียญ

18 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมบาสเกตบอลทีมชายในซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซียคราวนี้ ต้องเจอกับศึกหนักไม่น้อยจากการประกบคู่แบ่งสายปรากฏว่าทีมไทยต้องอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับฟิลิปปินส์แชมป์เก่าและเจ้าของเหรียญทอง 17 สมัย เจ้าภาพมาเลเซีย และเมียนมาร์ ซึ่งคาดการณ์ว่าฟิลิปปินส์น่าจะเข้าเป็นที่หนึ่งของสายนี้ตามชื่อชั้นของทีม ทำให้ไทยกับเจ้าภาพมาเลเซียคงจะแย่งกันเป็นที่สองของสาย ขณะที่กลุ่มบีค่อนข้างเบากว่า มีอินโดนีเซีย, กัมพูชา, ลาว, สิงคโปร์ และเวียดนาม

รอบแบ่งกลุ่มบาสเกตบอลชายซีเกมส์กลุ่มเอมาเลย์เซียเมียนมาร์ฟิลิปปินส์ไทย
กลุ่มบีอินโดนีเซียกัมพูชาลาวสิงคโปร์เวียดนาม
โดยทีมชาติไทยได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาทั้ง 12 คนเพื่อร่วมทำการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย มีผู้เล่นที่ผ่านซีเกมส์เมื่อปี 2015 ที่สิงคโปร์ 7 คน มีดาวเด่นนำทัพ อย่าง ชนะชนม์ กล้าหาญ รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชุดนี้ สุขเดฟ โคเคอร์ เซนเตอร์ตัวหลักที่ผ่านการรับใช้ชาติมาหลายทัวร์นาเม้นต์ และ ไทเลอร์ แล้มบ์ นักบาสลูกครึ่งไทยอเมริกัน ที่เคยผ่านการเล่นอาชีพในสหรัฐฯระดับ NCAA Division 1 มาแล้ว
ขณะที่ผู้ฝึกสอนของทีมชุดนี้มี ปิยพงศ์ พิรุณ หรือโค้ชบอย อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทยและ ดักลาส คลาร์ก มาร์ตี้ ชาวสหรัฐฯ เป็นผู้ฝึกสอนโดยคาดหวังว่าทีมไทยมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการคว้าเหรียญมาครองได้ เพราะด้วยศักยภาพของทีมที่ครั้งนี้มีนักกีฬาที่มีฝีมือผสมผสานกับผู้เล่นที่มากประสบการณ์ โดยเฉพาะเกมแรกกับฟิลิปปินส์ก็หวังสร้างเซอร์ไพรซ์เก็บชัยชนะให้ได้
สำหรับโปรแกรมลงสนามของขุนพลทีมบาสนั้น จะประเดิมสนามวันที่ 20 ส.ค. พบ ฟิลิปปินส์ 20.30 น. จากนั้น วันที่ 21 ส.ค. พบ มาเลเซีย 17.00 น. และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม 24 ส.ค. พบ เมียนมาร์ 9.00 น.โปรแกรมการแข่งขันทีมบาสเกตบอลชาย20 ส.ค. พบ ฟิลิปปินส์ 20.30 น.21 ส.ค. พบ มาเลเซีย 17.00 น.24 ส.ค. พบ เมียนมาร์ 9.00 น.

logoline