svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านบุกรื้อรั้วหลังกรุงธนคอมเพล็กซ์

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดทน !! ชาวบ้านลุกฮือรื้อรั้วเหล็กหลังกรุงธนคอมเพล็กซ์ หลังร้องสำนักงานเขตไม่คืบหน้า หวั่นเกิดเหตุฉุกเฉินรถเข้าพื้นที่ไม่ได้ พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช

            จากกรณีที่กลุ่มชาวบ้านด้านหลังสถานประกอบการกรุงธนคอมเพล็กซ์ บริเวณซอยรัชดา-ท่าพระ 4 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนายมนัส ประจวบจินดา ผอ.เขตธนบุรี ให้เป็นสื่อกลางช่วยประสานขอพื้นที่ความกว้างประมาณ 5 เมตร ยาวประมาณ 50 เมตร ให้รถใช้แล่นสัญจรผ่านบริเวณด้านหลังสถานประกอบการได้ กระทั่งมีการนัดเจรจาพูดคุยกันไปเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

ชาวบ้านบุกรื้อรั้วหลังกรุงธนคอมเพล็กซ์

            ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ 17 สิงหาคม 2560 นายพรชลัช เชาวะเจริญ อายุ 59 ปี พร้อมนางอิทธิรา เรืองอยู่ อายุ 56 ปี แกนนำได้พาชาวบ้านประมาณ 100 คน ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้านหลังสถานประกอบการดังกล่าวเข้าทำการรื้อรั้วเหล็กสีเขียว ระยะแนวกั้นราว 50 เมตร ที่ทางสถานประกอบการนำมากั้นเอาไว้ออกไป 1 ข้าง เพื่อเปิดความกว้างของถนนให้รถใช้สัญจรไปมาได้อย่างสะดวก โดยชาวบ้านได้ช่วยกันใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำรั้วดังกล่าวออกได้จนหมด และไม่มีการปะทะกันกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสถานประกอบการดังกล่าวแต่อย่างใด

ชาวบ้านบุกรื้อรั้วหลังกรุงธนคอมเพล็กซ์

            นางอิทธิรา กล่าวว่า พวกตนยอมรับว่ารวมตัวมารื้อรั้วออกและยินดีต่อสู้หากมีผู้ใดแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้เป็นทางที่ชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไปมาได้อย่างสะดวกนานนับร้อยปีมาแล้ว ขณะที่ทางสถานประกอบการเพิ่งจะเข้ามาซื้อที่ดินได้เมื่อประมาณ พ.ศ.2532 นี้นี่เอง ตามปกติชาวบ้านจะใช้ถนนดังกล่าวไปมาระหว่างชุมชน เข้าออกถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถนนรัชดา-ท่าพระ และถนนเทดไทย ได้อย่างสะดวกสบาย แต่ถ้าหากถนนบริเวณนี้โดนปิดกั้นหรือบีบให้มีพื้นที่แคบลงก็จะต้องลำบากในการเดินทางสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

ชาวบ้านบุกรื้อรั้วหลังกรุงธนคอมเพล็กซ์

            ด้านนายพรชลัช กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามเข้าไปเจรจากับผู้ประกอบการมาแล้ว แต่คุยไม่รู้เรื่อง กระทั่งต้องเข้าไปพึ่งพาเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตธนบุรี โดยประสานทางผู้อำนวยการเขตเข้ามาเป็นคนกลางช่วยเจรจา แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ซึ่งพวกตนเห็นว่าหากเกิดเหตุไฟไหม้ หรือมีประชาชนเจ็บป่วยต้องเรียกรถกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่รถฉุกเฉินเหล่านั้นก็จะไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือพวกตนได้ จึงรวมตัวกันมาเพื่อรื้อรั้วเหล็กที่กั้นเป็นแนวเอาไว้ออก จำนวน 1 ข้าง เพื่อเปิดทางให้รถเข้าออกได้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

ชาวบ้านบุกรื้อรั้วหลังกรุงธนคอมเพล็กซ์

logoline