svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งล่าหนุ่มเมียนมาร์ ต้องสงสัยฆ่าปาดคอ ทิ้งศพสาวร่วมชาติลงท่อ

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีพบหญิงสาวถูกฆ่าปาดคอทิ้งศพลงในท่อ บริเวณถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช-ลาดกระบัง) แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ ทราบชื่อผู้ตายภายหลัง คน.ส.มอ ลี ทู หรือ ทูน อายุ 25 ปี ชาวเมียนมาร์ สภาพศพมีบาดแผลถูกของมีคมปาดเข้าที่ลำคอ และมีบาดแผลใต้ราวนมซ้าย กางเกงถูกถลกลงมาท่อนล่างเปลือย ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปีที่แล้ว ได้เลิกรากับแฟน และออกจากบ้านที่พักย่านอ่อนนุช 86 ชอบดื่มสุราไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

ที่สน.ประเวศ เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และได้สอบปากคำพยานบุคคลที่เป็นชาวเมียนมาร์ และคนไทย แล้ว 3-4 ปาก ซึ่งพบผู้ต้องสงสัยแล้ว 1 คนเป็นชาวเมียนมาร์ อายุประมาณ 20 ปี ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ 1.ทะเลาะวิวาท 2.การล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากนิติเวช รพ.ตร. ซึ่งน่าจะออกภายในวันนี้ อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว โดยมีชุดสืบสวนของบก.น.4 ลงมาช่วยสืบสวน ซึ่งในรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้
รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับผู้ต้องสงสัยรายนี้คือนายอ่อง วิน ติน หรือ ติน อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวจนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มานั่งดื่มกินสุรากับกลุ่มเพื่อนร่วมชาติชาวเมียนมาร์อีก 3-4 คน ที่ร้านค้าโชห่วย ใกล้จุดพบศพ จากนั้นได้แยกย้ายกันกลับ แต่ทางผู้ตายได้นั่งดื่มกินกันต่อกับนายติน ที่ห้องเช่าใกล้จุดเกิดเหตุ โดยมีพยานแวดล้อมได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาทจากห้องพักดังกล่าว ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีเพื่อนร่วมวงสุราบางรายยังให้การวกไปวนมา ต้องทำการสอบสวนอีกครั้ง
นอกจากนี้ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น นายติน ผู้ต้องสงสัยซึ่งมาทำงานอยู่โรงคัดแยกขยะที่อยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุ ได้เพียง 2 อาทิตย์ ได้ไปเบิกค่าจ้างรายวันจากนายจ้างจำนวนเงิน 300 บาท ก่อนจะพบว่านายตินมาร่วมวงสังสรรค์กับผู้ตาย และหลังจากที่มีคนได้ยินเสียงทะเลาะกันในห้องนายติน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่าเวลาประมาณ 20.45 น. นายติน ได้ไปเล่าให้เพื่อนคนงานชาวเมียนมาร์ฟังว่าได้เป็นผู้ลงมือฆ่าน.ส.ทูน โดยมีการระบุสถานที่เกิดเหตุว่าอยู่ตรงไหน ซึ่งทำให้เพื่อนชาวเมียนมาร์เกิดความสงสัยจึงเดินมาดู ก่อนจะพบว่าน.ส.ทูน ได้กลายเป็นศพตามที่นายตินเล่า ซึ่งหลังจากที่พบศพ น.ส.ทูน นายตินได้หายตัวไปจากบ้านพัก ทั้งนี้ทางฝ่ายสืบสวนยังพบมีดแกะสลักด้ามสีเหลืองยาวประมาณ 6 นิ้ว อยู่ภายในห้องพักซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งได้ส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานผลตรวจพบว่าใกล้เคียงกับบาดแผลที่พบบนตัวน.ส.ทูน
ต่อมาเวลา 15.30 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. ได้เดินทางมาติดตามคดีพร้อมให้แนวทางการสืบสวนกับฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ โดยสั่งกำชับเน้นย้ำเรื่องการส่งข้อมูลสกัดจับคนร้ายไปในกลุ่มเครือข่ายอาสาโฮมการ์ด ศปก.ตร. ด่านตม. เพื่อปิดช่องทางการหลบหนี อีกทั้งให้ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุย้อนหลังถึงที่มาที่ไปว่าเคยทำงานที่ใดมาก่อนหรือไม่ พร้อมทั้งหามูลเหตุจูงใจในการลงมือ ว่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ ประสงค์ต่อชีวิต เพศ หรือเกี่ยวพันกับธุระกิจสีเทา หรือการค้ายาเสพติดหรือไม่ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด
จากนั้นได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่พักของนายอ่อง วิน ติน อายุ 20 ปี ชาวเมียนมาร์ ผู้ต้องสงสัยฆ่าสาวเมียนมาร์ ตั้งอยู่เลขที่ 40/1 ภายในโรงคัดแยกขยะชื่อย๊ะ โก๊บ รีไซเคิล ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบศพริมถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ฝั่งขาออก สะพานข้ามคลองวัดกระทุ่มเสือปลา ระยะทางประมาณ 200 เมตร ระหว่างการตรวจสอบจุดเกิดเหตุมีพยานได้ให้การว่าได้พบเห็นน.ส.มอ ลี ทู และนายอ่อง วิน ติน อยู่ด้วยกันบริเวณใต้สะพานเกิดเหตุ ก่อนที่น.ส.มอ ลี ทู จะเดินออกมาพร้อมกับปัดขาตัวเองทั้ง 2 ข้าง โดยนายอ่อง วิน ตินไม่ได้เดินตามออกมา น.ส.มอ ลี ทู จึงเดินกลับเข้าไปก่อนจะมีการยื้อยุดมือกัน 
นอกจากนี้ทางพล.ต.ท.ศานิตย์ ได้สั่งกำชับ ให้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บรวบรวมพยานในที่เกิดเหตุบริเวณห้องที่นายอ่อง วิน ตินพักเพิ่มเติม เนื่องจากห้องพักดังกล่าวยังเสื้อผ้าอยู่ครบ และมีข้าวของเครื่องใช้ที่จะสามารถเก็บดีเอ็นเอของนายอ่อง วิน ติน ไปใช้ตรวจเปรียบเทียบกับน.ส.มอ ลี ทู ในประเด็นว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่พบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นมีดแกะสลัก ลักษณะเดียวกันกับที่พบก่อนหน้านี้แต่มีขนาดเล็กกว่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพยานมาสอบสวนต่อที่สน.ประเวศ

logoline