svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้เสียหายร้อง ปอศ. ถูกสาวไทย ชวนลงทุนปล่อยเงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก ถูกโกงหลายสิบล้าน

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ กก.5 บก.ปอศ. เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม นางจารุวรรณ สิทธิโชติ อายุ 37 ปี พร้อมผู้เสียหาย รวมทั้งหมด 14 ราย เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง ผกก. กก.5 บก.ปอศ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ณิชาภัทร กมลจิโรจนกุล อายุ 37 ปี ชาว จ.นนทบุรี ที่ชักชวนให้ร่วมลงทุน มูลค่าความเสียหายกว่าสามร้อยล้านบาท

       
นางจารุวรรณ เปิดเผยว่า เคยทำงานที่ประเทศเกาหลี และกลับมาประกอบอาชีพค้าขายในประเทศไทย โดยรู้จักกับ น.ส.ณิชาภัทร จากเพื่อนแนะนำให้รู้จักผ่านทาง เฟสบุ๊ค ที่ชักชวนให้ร่วมลงทุน อ้างนำเงินไปปล่อยกู้ต่อให้กับคนไทยในประเทศเกาหลี ซึ่งเห็นเพื่อนได้ดอกเบี้ยดี จึงยอมเข้าไปในกลุ่มปิด เฟสบุ๊ค ชื่อกลุ่ม "รวมพลคนแบ่งปัน Byณิชาภัทร"โดยมี น.ส.ณิชาภัทร เป็นผู้ดูแลและจ่ายเงินดอกจากการลงทุนอัตราดอกเบี้ย 100 ละ 15 ช่วงเดือน ส.ค.59 จึงเริ่มลงทุนก่อนประมาณ 1แสนบาท ซึ่งได้ดอกเบี้ยคืนจริง ประมาณ 2-3 งวด จึงเพิ่มเงินทุนเข้าไปอีก รวมเป็นเงิน 6,500,000 บาท จนกระทั่ง 4-5 เดือนก่อน ก็ไม่ได้รับเงินดอก เมื่อสอบถามไปก็พยายามบ่ายเบี่ยงตลอด กระทั่งสอบถามคนในกลุ่มก็ไม่ได้เงินค่าดอกเช่นกัน
นางจารุวรรณ เผยต่อไปว่า วันนี้จึงรวมตัวผู้เสียหายบางส่วน เดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดี ซึ่ง น.ส.ณิชาภัทร มีบ้านพักอยู่ ย่าน จ.นนทบุรี แต่ส่วนมากจะเดินทางไปประเทศเกาหลี เนื่องจากมีอาชีพนวดแผนไทย และสามีเป็นชาวเกาหลี ผู้เสียหายส่วนใหญ่ จึงเป็นคนไทยที่เคยทำงานในเกาหลี หรือคนไทยที่ยังอยู่ที่นั้น โดยการโอนเงินจะมีอยู่ในประเทศไทย จะโอนผ่าน น.ส.ณิชาภัทร แต่ถ้าอยู่ที่เกาหลี จะโอนผ่านสามี ซึ่งกลุ่มปิดดังกล่าว มีสมาชิก 913 คน เป็นคนไทยที่อยู่ทั้งประเทศไทยและประเทศเกาหลี แต่ที่ทราบมีผู้เสียหายแบบเดียวกัน ประมาณ 200 คน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ส่วน 14 คน ที่มาแจ้งความวันนี้เสียหายมูลค่ารวมกว่า 21 ล้านบาท เนื่องจากลงทุนตั้งแต่ หลัก1แสนถึง 1 ล้านบาท
ด้าน พ.ต.อ.สมชาย เปิดเผยว่า เบื้องต้น รับเรื่องไว้ก่อน โดยคดีไม่มีความซับซ้อน และจะทยอยเรียกผู้เสียหายเข้าสอบปากคำเพื่อให้ข้อมูล ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว เข้าข่ายความผิด "พ.ร.ก.กู้ยืมเงิน" หลังจากสอบปากคำและตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้เสร็จจะประสาน น.ส.ณิชาภัทร เข้าให้ปากคำ หากไม่มาจะมีการออกหมายเรียกต่อไป

logoline