svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลานชายยิงปู่ดับโมโหไม่ให้เงินเติมโทรศัพท์

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ส.ค.2560 พ.ต.ท.ปิติ จันสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.โคกงาม ช่วยราชการ สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายภายในบ้านเลขที่ เลขที่ 74/3 ม.9 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย จึงประสานไปยังแพทย์ รพ.เชียงคาน กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดเชียงคาน เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ



ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตชื่อนายหนุน มาอ้วน อายุ 83 ปี เจ้าของบ้าน อยู่ภายในห้องครัว สภาพนอนหงายถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปสั้นลูกปลาย เข้าที่บริเวณหน้าอกและแขนซ้ายหลายรูนอนจมกองเลือด ส่วนมือปืนไม่ได้หลบหนีไปได้ อยู่บริเวณบ้านซึ่งเป็นหลานของผู้ตาย ชื่อนายอัษฎา มาอ้วน อายุ 23 ปี อยู่ที่ 98 หมู่ 12 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน


จากการสอบสวนนายอัษฎา รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงปู่ตัวเอง สาเหตุมาจากเมื่อคืนได้กินยาบ้าไป 3 เม็ด ตอนเช้าได้ขอเงินปู่ไปเติมเงินโทรศัพท์มือถือ แต่ปู่ไม่ให้ จึงเกิดความโมโห อาศัยช่วงจังหวะที่ปู่ล้างจานอยู่ในครัว ใช้อาวุธปืนแก๊ปสั้นกระสุนลูกปลายยิงเข้าที่หน้าอก 1 นัด จมล้มฟุบจอมกองเลือดเสียชีวิตทันที จากนั้นได้เดินออกมาที่หน้าบ้าน


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นำตัวส่ง ร.ต.อ.ราเชนทร์ โพธิจันทร์ พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนำส่ง รพ.เชียงคาน ทำการชันสูตรพลิกศพ

logoline