svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มขี้ยาตระเวนลักทรัพย์

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กาฬสินธุ์รวบหนุ่มขี้ยาก่อเหตุลักทรัพย์รวม 10 คดี ส่วนใหญ่เหยื่อเป็นพระ หลังทำทีตีสนิทเป็นคนใจบุญแฝงตัวมากับลูกศิษย์วัด ก่อนลงมือขโมยของมีค่าแล้วเผ่นหนี

           วันที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมชัยสุนทร อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ,พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ,พ.ต.อ.อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ,พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ,นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และทหาร ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายธวัชชัย หรือป๊อบ ภวะเตนัง อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 2 ต.เว่อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อคดีลักทรัพย์ในหลายท้องที่

           โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึงเดือนสิงหาคม 2560 และไปจนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยได้เข้าไป ลักทรัพย์บ้านเลขที่ 84 ถนนบายพาส-ทุ่งมน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข-105 กาฬสินธุ์ 1 คัน แต่จากการขยายผลผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นอกจากนี้ยังได้ทำการก่อคดีลักทรัพย์ อีก 9 คดี ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ได้เข้าไปลักโทรศัพท์มือถือ ที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ที่ 14 อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ในกุฏิวัดบ้านหัวงัว อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ต่อเนื่องมาในเดือนสิงหาคม ได้เข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องภายในกุฏิวัดสะอาดไชยศรี ต.ลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ,เข้าไปขโมยเงินสดประมาณ 11,000 บาท

           ภายในกุฏิวัดวิเศษไชยราม ตำบลบึงวิชัย อำเภอเมืองกาฬสินธุ์, ทำการขโมยโทรศัพท์มือถือ อีก 1 เครื่อง ในเขตบ้านหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ , เข้าไปขโมยกล้องถ่ายรูป ภายในบ้านเลขที่ 230 หมู่ที่ 5 ต.หัวหิน อำเภอห้วยเม็ก ,และเข้าไปขโมยกล้องถ่ายรูปภายในกุฎิเจ้าอาวาส วัดชัยสุนทร อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และขโมยโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสร้อยคอสแตนเลสพร้อมพระเครื่อง 2 องค์ รวมข้อกลางที่ยึดคืนมาได้ 66 รายการ

           พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า พฤติกรรมของหัวขโมยรายนี้ ถือว่าเป็นการกระทำเป็นอาชีพ เฉพาะที่รับสารภาพตามของกลาง 66 รายการ เป็นการก่อเหตุจำนวน 10 คดี ซึ่งผู้เสียหายถ้าเป็นบ้านเรือนประชาชนจะรู้จักกับเจ้าของบ้าน จากนั้นพอจังหวะเผลอก็จะเข้าไปขโมยของ แต่ในส่วนของวัดซึ่งพระเป็นผู้เสียหายนั้น ลักษณะจะเข้าไปทำทีเป็นเหมือนคนเข้าไปทำบุญ หรือจะแฝงตัวไปตีสนิทกับลูกศิษย์วัด หรือพระ โดยจะนอนค้างคืนภายในกุฎิ จากนั้นเมื่อพระบิณฑบาตก็จะเข้าไปขโมยสิ่งของแล้วหลบหนีไป ทั้งนี้เมื่อขโมยมาได้ก็จะทยอยขายทรัพย์ที่ขโมยมา จากนั้นก็จะนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ในวันหนึ่งๆก็จะเสพยาบ้าประมาณ 4-7 เม็ด

           นอกจากนี้ ยังมีคดีเครื่องซักผ้า ซึ่งนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ โดยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลเหนือ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้ช่วยกันจับกุมตัว นายพีรพงศ์ แยกสูงเนิน อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 12 ตำบลเหนือ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ อาชีพหาของเก่า ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ โดยผู้ต้องหารายนี้มีรถซาเล้ง เป็นรถคู่ใจจะตระเวนรับซื้อของเก่า แต่ผู้ต้องหารายนี้นอกจากจะไม่ซื้อแล้ว จะแอบเข้าไปขโมยของภายในบ้านของผู้เสียหาย ซึ่งล่าสุดเป็นเครื่องซักผ้าของนางลำไย ตรีถวิล บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 12 ตำบลเหนือ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ โดยอาศัยจังหวะคนในบ้านไม่อยู่ก็จะเข้าไปยกขึ้นรถซาเล้งแต่รายนี้ ไม่พ้นสายตา ผู้ใหญ่บ้านและกำนัน ซึ่งเห็นเหตุการณ์พอดีก็เลยช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

           ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้ต้องการให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันแจ้งเบาะแสของกลุ่มบุคคลแปลกหน้าซึ่งในขณะนี้จะแฝงตัวเข้ามาในหลายรูปแบบและจะก่อปัญหาลักทรัพย์และอาชญากรรม ซึ่งในส่วน นายธวัชชัย ผู้ต้องหาก่อเหตุ 10 คดี ก็จะทำการขยายผลว่าได้เข้าไปขโมยในท้องที่ใดอีกเพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงปัจจุบัน มีการก่อเหตุลักทรัพย์จำนวนมาก ซึ่งผู้เสียหายหากสงสัยก็ให้เข้ามาขอดูของกลางได้

logoline