svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.-อาจารย์ยังเฝ้าระวังจุดเสี่ยงนักเรียนตีกัน

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศานิตย์” แจงตร.-อาจารย์ยังเฝ้าระวังจุดเสี่ยงเหตุนักเรียนตีกัน วอนอย่าทำร้ายกันไปมา ให้ยึดหลักกม. ตั้งคณะกรรมการร่วมดูแลพื้นที่เสี่ยง 

          17 ส.ค. 60 - จากกรณี สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุ นักเรียนบริเวณทางเดินเชื่อม ต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสนามกีฬาแห่งชาติและห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายจักพันธ์ ตวงศรีจันทร์ อายุ 22 ปี ถูกทุบที่ศีรษะ นายภูวดล อมาตยกุล อายุ 22 ปี บาดเจ็บถูกแทงบริเวณหลัง ด้านข้างซี่โครง และนายชานน ชวนขุนทด อายุ 20 ปี ถูกแทงบริเวณท้องบาดเจ็บสาหัสเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาออกหมายจับ นายศราวุธ โซ๊ะประสิทธิ์ อายุ 25 ปี นักศึกษาสาขาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ที่ จ.369/2560 ลงวันที่ 2 ส.ค.60 ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เข้ามามอบตัวไปแล้วก่อนหน้านี้
          พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันที่ขออนุมัติศาลออกหมายจับไป 3 ราย เป็นเยาวชนมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวันแล้วตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยเป็นผู้ต้องหาอยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยมีพยานหลักฐานทั้งชื่อและภาพกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม ได้ติดตามแนวทางการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นไว้โดยจัดตั้งคณะกรรมการร่วมในการดูแล พร้อมทั้งประกาศพื้นที่เสี่ยงเพื่อแจ้งให้นักศึกษาทั้ง 2 สถาบันรับทราบ 
          “ขณะนี้เริ่มมีความเข้าใจในภาพรวมดียิ่งขึ้นแล้ว ส่วนการประชุมหารือแนวทางแก้ไขนั้น มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งฝ่ายอาจารย์เฝ้าระวังจุดตรวจสอบ โดยเฉพาะบริเวณจุดเสี่ยงที่อาจจะมีการปะทะกัน เช่น บริเวณป้ายรถเมล์ แต่สาเหตุจะทำอย่างไรให้ทั้ง 2 สถาบันเป็นมิตรที่ดีต่อกันยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ทั้งนี้ ขออย่าให้มีการไปทำร้ายร่างกายกันไปมา ไม่เช่นนั้นจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมอย่างแน่นอน ขอให้ยึดหลักตามกฎหมายบ้านเมืองเป็นหลัก” พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว 
          ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน ได้รับมอบตัวผู้ก่อเหตุเบื้องต้นผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายเมื่อช่วงเช้าที่สน.ปทุมวัน ทราบชื่อคือ นายภัชรพล พูลเกษม อายุ 23 ปี นายวิศรุต ซาริม อายุ 23 ปี นายติรทิพ ทรัพย์โสภณ อายุ 23 ปี ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาคณะวิศวกรรมชั้นปีที่ 3 และ ปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร.

logoline