svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กำปั้นไทยไหว้พระขอพรก่อนบู๊ซีเกมส์

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักชกไทยเตรียมสู้ศึกซีเกมส์2017ที่มาเลเซีย ต้องการ การตัดสินที่เป็นธรรม

ความเคลื่อนไหวสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. "อ.เค้ก" "รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์  พร้อมด้วย มร.จูเลี่ยน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา ได้นำนักชกพร้อมสตาฟฟ์โค้ช ไปไหว้สักการะและขอพรพระพุทธานุภาพ พิชิตชัย ในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพื่อเป็นสิริมงคล เพิ่มขวัญกำลังใจ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปทำศึกซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย  

รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ กล่าวว่า การไหว้ศาลครั้งนี้ เป็นเรื่องปกติเหมือนเช่นทุกครั้ง เวลาที่นักชกไทยจะออกไปแข่งขันในรายการใหญ่ ก็ต้องมาขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ทีมงาน  โดยนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้กำชับ ให้ตนดูแลเรื่องกรรมการตัดสินเป็นพิเศษ โดยให้พูดคุยกับผู้ควบคุมการตัดสินอย่างใกล้ชิด หากพบสิ่งปกติให้รีบแจ้งทันที ไม่ต้องให้เขามาช่วยเราแต่อยากให้การตัดสินเป็นธรรมมากที่สุด 

สำหรับนักชกชุดนี้  มีการเตรียมทีมฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง น่าจะทำผลงานได้ดี โดยตั้งความหวังไว้ทุกรุ่น แต่ รุ่นที่มีโอกาสมากที่สุดคือ รุ่น 52 กก. ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 56 กก.ฉัตร์ชัย บุตรดี และ รุ่น 64กก. วุฒิชัย มาสุข แต่ห้ามประมาท เจ้าภาพ มาเลเซีย  รวมถึงฟิลิปปินส์ ที่เป็นคู่แข่งของไทยมาตลอด

ขณะที่"เจ้าสด” ฉัตรชัย บุตรดี กัปตันทัพกำปั้นซีเกมส์ กล่าวถึงความว่า “ครั้งนี้ผมฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และหวังที่จะได้เหรียญทอง หลังจากอกหักไม่ได้เหรียญใด ๆติดมือกลับมา เมื่อซีเกมส์ 2015ที่สิงคโปร์ ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและใช้ประสบการณ์ทั้งหมดที่มี นำเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้" นักชกจากตาพระยา จ.สระแก้ว กล่าว

สำหรับ รายชื่อ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ มวยสากลชุดซีเกมส์ 2017 ประกอบด้วย รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมทีม ด้วยมร.จูเลี่ยน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ช จ่าเอก สุบรรณ พันโนน ผู้ฝึกสอน จ.ส.อ.ชาญณรงค์ ดีแป้น ผู้ฝึกสอน และ ดร.จตุชัย จำปาหอม ผู้ตัดสิน ส่วนนักมวย 6รุ่น มีดังนี้  รุ่น 49 กก. ธานี นะรินรัมย์ , รุ่น 52 กก. ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ,รุ่น 56 กก. ฉัตรชัย บุตรดี ,รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข ,รุ่น 75 กก. ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ และรุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก

ทีมมวยสากลสมัครเล่น จะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 18 ส.ค.ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG415 เวลา 09.05 น.

logoline