svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนลูกยางสาวไทย ได้เฮ! เสือเหลืองยอมยิงสด วอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนลูกยางสาวทีมชาติไทย เตรียมเฮ เมื่อประเทศมาเลเซีย ชาติเจ้าภาพ ยอมถ่ายทอดสดกีฬาวอลเลย์บอลหญิง เพื่อให้คนไทยได้เชียร์อย่างเต็มที่

ศ.เจริญ วรรธนะสิน มนตรีซีเกมส์ชาวไทย เปิดเผยหลังเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการฝ่ายกีฬา กฎ และข้อบังคับในสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ที่ รร.แชงกรีล่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ประชุมได้หารือ ถึงปัญหาหลายประการที่พบในช่วงการแข่งขันซีเกมส์ ในขณะนี้

"ทีมฟุตบอลหญิงของไทยได้ร้องขอให้ปรับเปลี่ยนโปรแกรมเตะนัดสุดท้าย วันที่ 24 ส.ค. ซึ่งไทยจะพบกับ ฟิลิปปินส์ เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ "เจ้าภาพ"มาเลเซีย พบ เวียดนาม เวลา 20.45 น. ให้จัดแข่งขันในเวลาเดียวกันเพราะจะเป็นนัดชี้ชะตาหาแชมป์ โดยมาเลเซียรับเรื่องไว้และประสานไปยังสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เรียบร้อยแล้ว"

สำหรับกรณีที่กีฬาบางชนิดจะไม่มีการถ่ายทอดสด โดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิง นั้น ศ.เจริญ กล่าวว่า ไทยได้ร้องขอให้เจ้าภาพปล่อยสัญญาณถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิง เนื่องจากเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย ซึ่งมาเลเซีย เห็นชอบตามที่ไทยเสนอ จึงจะได้จะประสานกับโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) เพื่อนำสัญญาณถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงไปออกอากาศต่อไป

logoline