svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ครูเงาะ" เลื่อนพบตร. หลังโดนหมายเรียกคดีกรรโชกทรัพย์ครูอ้อย

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนาย "ครูอ้อย ฐิตินาถ" เผย "ครูเงาะ-รสสุคนธ์" และพวก เลื่อนพบตำรวจ หลังถูกหมายเรียกคดีกรรโชกทรัพย์ 2 ครั้ง

17 ส.ค.60 นายธีรฉัตร สิรันทวิเนติ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ "ครูอ้อย" ผู้เขียนหนังสือเข็มทิศชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ในกรณีที่ถูกข่มขู่เพื่อกรรโชกทรัพย์เป็นเงิน 11 ล้านบาท เพื่อให้หยุดการสอน มิฉะนั้นจะสร้างความเท็จเพื่อใส่ร้ายก่อให้เกิดความเสียหายกับครูอ้อย โดยหลังจากถูกขู่ดังกล่าวทางครูอ้อยไม่จ่ายเงิน 11 ล้านและไม่ได้หยุดสอน จึงทำให้กลุ่มคนที่ข่มขู่ดังกล่าวได้เริ่มปฏิบัติการโจมตีครูอ้อยผ่านสื่อต่างๆ ตามเนื้อความที่ได้แจ้งไว้ในจดหมายรีดไถเงิน


นายธีรฉัตร กล่าวอีกว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้ออกหมายเรียกครั้งที่สอง ให้ผู้ถูกกล่าวหา 3 ราย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อหา เนื่องจากตำรวจออกหมายเรียกไปแล้วในครั้งแรกแต่ก็ยังไม่มาพบ ซึ่งจากการสอบถามจากกับตำรวจล่าสุด ทราบว่า หมายเรียกครั้งที่สองนี้ ได้นัดให้ น.ส.รสสุคนธ์ กองเกตุ หรือ "ครูเงาะ" เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ในวันที่ 21 ส.ค. เนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางทนายความของครูเงาะ ระบุขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยให้เหตุผลว่ายังไม่พร้อม ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจนัดหมายให้มาพบในวันที่ 23 ส.ค. ทั้งนี้หากทั้ง 3 รายไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามนัด ก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

"ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ และจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตำรวจเช่นกัน สำหรับการดำเนินคดีในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 รายมารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ 2.หมิ่นประมาท และ3.นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์" นายธีรฉัตร กล่าว

นายธีรฉัตร กล่าวด้วยว่า เนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นมีความรุนแรง ยากที่ใครจะรับไหว เมื่อตำรวจพบหลักฐานที่มากพอที่จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาได้ ครั้งแรกที่ทราบว่ามีหลักฐานไปถึงตัวผู้ถูกกล่าวหาซึ่งรู้จักกันกับครูอ้อย ซึ่งบางคนเป็นคนเคยใกล้ชิด ทำให้ทางครูอ้อยก็เสียใจมากเป็นธรรมดา แต่ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ซึ่งตำรวจยังคงขยายผลเพื่อสืบหาผู้ร่วมขบวนการนี้ต่อไป

logoline