svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัวแทนตึกดังโร่แจ้งตร.เอาผิดคนโพสต์ผวาอาคารเอียง

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพและระบุข้อความในโลกโซเชียลว่า อาคารโรสวู้ด แบงคอก บริเวณแยกเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ที่กำลังก่อสร้างมีลักษณะเอียงเหมือนจะพังถล่มลงมา จนทำให้ผู้คนแตกตื่นกันยกใหญ่นั้น ต่อมาทาง ผบช.น.ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ตรวจสอบผู้ที่โพสต์ข้อความในสื่อโซเชียลว่ามีผู้ใดเข้าข่ายบ้าง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 ส.ค.60 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.เวลาประมาณ 18.15น.ที่ผ่านมา นายตุลา พงศ์พฤกษา ผู้รับมอบอำนาจเป็นตัวแทน บริษัท เรนด์ เพลินจิต โฮเต็ล จำกัด เข้าพบ พ.ต.ต.เทอดศักดิ์ มนัสชน สารวัตร (สอบสวน) สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความเอาผิดผู้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ในข้อหา"พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยข้อมูลอันเป็นเท็จ" โดยทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้เรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ด้าน พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า ตนทราบเรื่องว่าตัวแทนอาคารดังกล่าวได้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว เมื่อวานนี้ จึงได้มอบหมายให้ทางหัวหน้างานสอบสวนดำเนินการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าผู้ใดเข้าข่ายการกระทำความผิดจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

logoline