svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง" จัดทัพช้างศึกดวลติมอร์ฯ

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกศีเกมส์ วรวุฒิ ศรีมะฆะ ยอมรับเกมที่พบกับอินโดนีเซีย มีหลายประเด็นที่ต้องแก้ไข เพื่อรับมือกับการพบกับติมอร์เลสเต้ คืนนี้ โดยมีเป้าหมายเดียวคือ 3 แต้ม

หลังจากฟุตบอลทีมชาติไทย เสมอกับอินโดนีเซีย ในศึกซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ด้วยสกอร์ 1-1 ซึ่งมีผลให้ 4 เกม นับจากนี้ไป คือ การทำงานหนักมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างโอกาสกับการเข้ารอบ และจากสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ได้ทำให้โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปมาเลเซีย เพื่อให้แนวทางการทำทีมกับโค้ขโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย โดยเฉพาะการวางระบบกับแนวรับ ที่เป็นการเปิดช่องว่างให้กับฝ่ายตรงกันข้าม

ด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลทีมชาติไทย โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ บอกว่า ปัญหาของเกมในการพบกับอินโดนีเซีย อยู่ที่จังหวะเซตบอล เก็บบอล รวมทั้งจังหวะที่จะนำไปสู่การจบสกอร์ที่ทำได้ หรือแม้แต่กระทั่งการไม่คุ้นกับสภาพสนามฟุตบอล ของมาเลเซีย ที่ใช้หญ้าใบใหญ่ เป็นพื้นสนาม ซึ่งมีผลต่อการทำเกม

ขณะที่ปัญหาที่มาจากตัวผู้เล่นอยู่ที่การไม่เคยผ่านกับทัวร์นาเม้นท์สำคัญ ทำให้เมื่ออยู่ในสนาม ไม่สามารถเค้นศักยภาพของตัวเองออกมาได้ นี่คือสิ่งที่จะนำมาแก้ เพื่อรับมือในการพบกับติมอร์เลสเต้ ในคืนวันนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ 2 เป้าหมายเดียวคือต้อง 3 แต้มเท่านั้น และเท่าที่ดูฟอร์มการเล่น ของ ติมอร์เลสเต้ ในการพบกับเวียดนาม มีลูกโต้กลับที่ดี ทั้งยังมีกองหลังที่สูงใหญ่ นี่คือสิ่งที่จะต้องรับมือในเกมนี้ สำหรับแนวทางที่วางไว้ คือการจัดทัพในส่วนของคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ และแนวรุกในบางตำแหน่ง

มีรายงานว่า 11 ผู้เล่น ที่คาดจะถูกส่งลงสู่สนาม ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ชินภัทร์ ลีเอาะ กับ ศฤงคาร พรมสุภะ ส่วนแบ็กขวา-ซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ และ เควิน ดีรมรัมย์ แดนกลาง 3 ราย มี เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สุริยา สิงห์มุ้ย ที่ถือว่าเป็นการปรับโฉม

ส่วนแดนหน้า มี พิชา อุทรา, มนตรี พรหมสวัสดิ์ และหน้าเป้าเป็น สิทธิโชค กันหนู ที่จะลงแทน เจนรบ สำเภาดี ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ สำหรับ ติมอร์เลสเต้ ก่อนมาพบกับไทย เกมแรก แพ้ให้กับเวียดนามไป 0-4
ด้านสถิติการพบกันระหว่างไทยกับติมอร์-เลสเต้ซีเกมส์ 2009 ไทย ชนะ 9-0ซีเกมส์ 2013 ไทย ชนะ 3-1เอเชี่ยนเกมส์ 2014 ไทย ชนะ 3-0ซีเกมส์ 2015 ไทย ชนะ 1-0

logoline