svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปูพรมหาเบาะแส "ผอ.อ้อย" กลางป่าช่องบก

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ยังลุย แยกย้าย ค้นหาร่างของ ผอ.อ้อย ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.60 จนขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่พบ ตามกระแสข่าวที่ออกไปบางส่วนที่ว่าพบ ขณะที่ พ่อ แม่ เศร้าหนัก เพราะมีข่าวลวงว่าพบศพลูก ขออย่าล้อเล่นกับการหายตัวไปของลูกตนวันที่ 16 สิงหาคม 2560 ชาวบ้านจากหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 7 บ้านซำเม็ง ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

นำโดย ผญ.บัวกัน อุ่นอ่อน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ผู้เป็นอา และ นายสนอง อินทนานนท์ ผู้ใหญ่หมู่ที่ 3 นำชาวบ้าน ร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดศรีสะเกษ, กันทรลักษ์ และน้ำยืน กระจายกำลังออกตระเวนตรวจค้นเพื่อหาร่างของ ผอ.อ้อย ที่เชื่อว่า ร.อ.ศุภชัย หรือ ผู้กองเหน่ง พาหายตัวไป ทั้ง 3 จุด คือ ที่ผาพลาญเขียด ติดชายแดนไทย ใกล้ภูมะเขือ เขาพระวิหาร, ที่สามเหลี่ยมมรกต และ ผาผึ้ง ในเขตอำเภอน้ำยืน แม้จะมีกระแจข่าวว่าพบรองเท้าที่อาจจะเป็นของ ผอ.อ้อย และลูก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบอย่างชัดเจน และสอบถามสามี ผองอ้อย นายวิเชียร บัวเกษ ได้รับคำยืนยันว่าไม่ใช้ ทำให้ชาวบ้านที่หา ต้องมาตั้งต้นกันใหม่ และยังไม่ละความพยายาม ยังพยายามค้นหากันต่อไปอีก อย่างไม่ลดละ

ขณะที่อีกฟากหนึ่ง พันตำรวจชัย ไชยพันนา หนึ่งในชุดสืบสวนสอบสวน ที่ พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ขอหมายศาลจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางไปขอเข้าตรวจค้นหาหลักฐานที่บ้านพ่อของ ผู้กองเหน่ง ที่จังหวัดร้อยเอ็ดในช่วงสายๆ ของวันนี้ ซึ่งยังอยู่ในความสนใจของคระสืบสาวนที่จะต้องเร่งรัดหาหลักฐานมาประกอบความผิดของผู้กองเหน่ง ใน 4 ข้อหาที่ได้ตั้งไว้ตั้งแต่เบื้องต้น โดยเฉพาะ ข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว ผองอ้อย แม้วันนี้จะยังไม่พบร่างก็ตาม

ส่วนนายบุญเลิศ ยายแหลม บิดามาราของ ผอ.อ้อย มีอาการที่เครียดจัดเพิ่มขึ้น ภายหลังจากที่เมื่อคืนกลางดึก มีข่าวออกมาว่า พบศพของ ผอ.อ้อย ลูกสาวตนแล้ว แต่เช้ากลับบอกว่า ยังไม่พบ สร้างสับสนให้กับบรรดาญาติๆ โดยเฉพาะผู้เป็น พ่อ แม่ เป็นอันมาก จึงอยากจะข้อร้องเจ้ากรมข่าวลือ ว่าขอให้เป็นความจริงก่อนที่จะนำเสนอมา เพราะวันนี้หัวใจจะสลายอยู่แล้ว ไม่ควรมาล้อเล่นกับชีวิตของลูกตน
ผู้ใหญ่บ้านนำทีมญาติลุยค้นหาพื้นที่ต้องสงสัย 3 จุดสามเหลี่ยมมรกต ขยายวงการค้นหาทั้งบนบกและในน้ำ ผบ.กรมทหารพรานที่ 23 นำทีมอำนวยความสะดวกในพื้นที่

จากการที่มีสื่อโซเชียลบางสำนักนำเสนอข่าวเมื่อช่วงค่ำ (15 ส.ค.) ว่ามีการพบศพของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ในพื้นที่ห้วยผึ้ง เขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอยนั้น ล่าสุดวันนี้นายสนองศักดิ์ อินธนานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ชำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ข่าวที่เผยแพร่ออกไปไม่เป็นความจริงไม่รู้ว่านักข่าวสำนักนั้นไปได้ข้อมูลจากไหน ทำให้ตนและญาติของผอ.อ้อย ต้องตอบคำถามประชาชนที่อ่านข่าวมากมาย แต่อย่างไรการค้นหาก็ยังต้องดำเนินการต่อไป

สำหรับวันนี้ตนเองและชาวบ้านกว่า 30 คน พร้อมด้วยพรานป่าในพื้นที่ได้ขออนุญาตทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ สภ.น้ำยืนในการเข้าค้าหาน.ส.จุฑาภรณ์ ในพื้นที่ต้องสงสัยที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่ากว่า 3 กิโลเมตร อีก 3 จุด ได้แก่บริเวณห้วยผึ้ง ที่พบซากรองเท้าแตะที่ถูกเผาจนเป็นเหตุให้เข้าใจผิดเมื่อวาน จุดที่ 2 บริเวณเหนือจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเป็นจุดที่มีชาวบ้านให้เบาะแสว่าเห็นรถของน.ส.จุฑาภรณ์ เข้ามาบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้น 3 วันได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากในป่า ส่วนจุดที่ 3 อยู่ใกล้กับบริเวณเนิน 500 ซึ่งปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน นำโดย พ.อ.สุระชัย มีหอม ผบ.ฉก.ทพ.23 คอยอำนวยความสะดวกในการค้นหา

นอกจากการปูพรมค้นหาอย่าละเอียดแล้วทางญาติยังได้จุดธูปบอกเจ้าที่ที่ ในการเปิดตา เปิดป่า ให้น.ส.จุฑาภรณ์ ได้กลับบ้าน หรือพบศพหากว่าเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นผลจากการค้นหาในพื้นที่ดังกล่าวทั้งในหนองน้ำและบนบกทั้ง 3 จุด ใช้เวลา กว่า 5 ชั่วโมงก็ยังไม่พบวี่แววของ น.ส.จุฑาภรณ์ แต่อย่างใดซึ่งทางเจ้าหน้าที่และญาติก็จะได้กลับมาวางแผนการค้นหากันอีกครั้ง

logoline