svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัดไฟครึ่งเมือง ทำลายรัง "ตัวต่อ" หลังรุมทำร้ายเด็ก-ชาวบ้าน

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลพบุรี - เจ้าหน้าที่ตัดสินใจดับไฟเกือบครึ่งเมืองเพื่อทำลายรังต่อบนเสาไฟทั่วเมือง หลังตัวต่อรุมทำร้ายเด็กและชาวบ้าน

ประชาชนในพื้นที่ ต.โพธิ์เก้าต้น ต.ปาตาล ต.ดอนโพธิ์ และ ต.ทะเลชุบศร เขตพื้นที่ อ.เมือง ลพบุรี ร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ขอให้ช่วยทำลายรังต่อ ตัวต่อดุร้ายที่มักจะทำร้ายชาวบ้าน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ ทั้งเดินทางไปโรงเรียน และตอนกลับบ้าน รวมถึงผู้ปกครองจนได้รับบาดเจ็บแล้วหลายสิบราย ซึ่งรังต่อแต่ละจุดนั้นอยู่สูงถึงยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง ไม่มีใครที่จะสามารถทำลายรังของมันที่นับวันเพิ่มจำนวน และดุร้ายมากยิ่งขึ้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าลพบุรี ได้ร่วมประชุมหารือแนวทางการดำเนินการ กำจัดตัวต่อและรังต่อ ซึ่งจะต้องดำเนินการในเวลากลางคืนเท่านั้น เนื่องจากตัวต่อจะเข้ารังก็ต่อเมื่อมืดค่ำ จึงจำเป็นจะต้องตัดกระแสไฟฟ้าในหลายจุดในเวลากลางคืน การไฟฟ้าลพบุรี จึงได้กระจายข่าวให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบทราบ เนื่องจากรังต่อขนาดใหญ่ทั้งสามจุดนั้นอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูงทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาจึงได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าประมาณ 1 ชั่วโมง ทำการเผาทำลายรังต่อได้สำเร็จทั้งสามจุด โดยไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย
จากการสอบถามผู้ปกครอง ที่นำบุตร หลานไปหาหมอ บางรายต้องพักรักษาที่ รพ.ตัวเนื่องจากแพ้อย่างรุนแรง บางรายกลับบ้านได้ในสภาพหน้าตาบวมปูด หัวโน ไข้ขึ้น เด็กบางรายร้องให้ด้วยความเจ็บปวด กล่าวว่าไม่ใช่เฉพาะที่เสาไฟฟ้าแรงสูงเท่านั้นที่มีรังต่อ ยังมีตามโพรงไม้ ใต้ดิน ในป่าทึบริมทาง ข้างโรงเรียน และวัด ต่อพวกนี้จะดุร้ายมาก ซึ่งอาจจะถูกรบกวน รังแกจากเด็กที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่ทำให้มันโกรธ เมื่อมันเห็นเด็กเดินผ่านจะเข้าต่อยทันทีจนหนีกันกระเจิง โดยเฉพาะที่โรงเรียนดงตาลวิทยา ต.ดอนโพธิ์ และโรงเรียนวินิตศึกษา 2 ที่มีรังต่อจำนวนมาก และดุร้าย ที่จะต้องเร่งดำเนินการต่อไป อย่างเร่งด่วน

logoline