svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ เข้มงวด อปท. ขนคนแฝงการเมือง

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองปลัดมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าฯทุกจังหวัดกำกับดูแล อปท.อย่าจัดกิจกรรมแฝงการเมือง ใครขัดคำสั่งดำเนินการ

            16 ส.ค.60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางกระทรวงมหาดไทย โดยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อให้กำกับดูแลการใช้จ่ายงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) 

            ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า มีข้อมูลว่า อปท.จำนวนหนึ่งจัดทำโครงการในลักษณะของการศึกษาดูงานหรือการสัมมนาหรือกิจกรรมอื่นใดที่นำประชาชนในพื้นที่เดินทางเข้ามาใน กทม.และปริมณฑล โดยมีเจตนาแอบแฝงเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งถือว่าเป็นการใช้จ่ายงบประมาณไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์และไม่ชอบด้วยกฎหมาย

            หนังสือของกระทรวงมหาดไทยที่ทำถึงผู้ว่าฯ ได้สั่งการ 3 ข้อ คือ 1.กำชับเรื่องการจัดฝึกอบรมและศึกษาดูงานของ อปท.ว่าต้องเปนเรื่องที่อยู่ในหน้าที่ 2.ให้ผู้ว่าและนายอำเภอดูแลไม่ให้ อปท.จัดกิจกรรมที่มีลักษณะแอบแฝงทางการเมือง 3.ให้ดำเนินการกับอปท.ที่จงใจไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง

            ทั้งนี้มีการมองว่าการดำเนินการดังกล่าวของ สตง.และมหาดไทย เพื่อสกัดการนำมวลชนเข้ามาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในวันที่ 25 สิงหาคม นี้ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าว

มหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ เข้มงวด อปท. ขนคนแฝงการเมือง

มหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ เข้มงวด อปท. ขนคนแฝงการเมือง

มหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ เข้มงวด อปท. ขนคนแฝงการเมือง

logoline