svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซีเกมส์เริ่มคึกคัก

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาที่มาเลเซีย ประกาศความพร้อมในการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 16 ส.ค. “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา ได้นำคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้าร่วมพิธีเชิญธงชาติทั้ง 11 ชาติสมาชิกสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ขึ้นสู่ยอดเสาที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล เพื่อเป็นการแสดงว่านักกีฬาทุกชาติพร้อมลงชิงชัยแล้ว

 แชแนล นิวส์ เอเชีย สื่อระดับเอเชีย รายงานเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ว่าในการแข่งขันครั้งนี้ จากนักกีฬาร่วมชิงชัยกว่า 4,000 คน มีพระบรมวงศานุวงศ์ 2 พระองค์ ได้แก่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ของประเทศไทย ซึ่งพระองค์ทรงเคยได้รับเหรียญทองจากกีฬาแบดมินตัน ทีมหญิง ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนที่พระองค์จะทรงหันมาสนพระทัยในกีฬาขี่ม้า และทรงเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปี 2013 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ปี 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และในซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียครั้งนี้ พระองค์ทรงมุ่งหวังที่จะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้

พระบรมวงศานุวงศ์ อีกพระองค์ ได้แก่ ฟาอิก โบลคีอาห์ พระโอรสวัย 19 ปี ของเจ้าชายเจฟรี โบลคีอาห์ แห่งบรูไน และพระราชนัดดาของสุลต่าน ฮาสซานาล โบลเกียห์ แห่งบรูไน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะปีกดาวรุ่งผู้มีพรสวรรค์ และเป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2016 เจ้าชายฟาอิก ทรงเคยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์มาแล้วครั้งหนึ่งที่ประเทศสิงคโปร์ และสามารถทำประตูจากลูกโทษที่จุดโทษได้ ในครั้งนี้พระองค์ทรงได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีม

นอกจากนี้ ไครี่ จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาและเยาวชนมาเลเซีย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กลายเป็นบุคคลทางการเมืองคนแรกของภูมิภาคอาเซียนที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ โดยจะลงแข่งขันขี่ม้าโปโลให้กับทีมมาเลเซียด้วย

logoline