svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิิพิฏฐ์" หวั่น คกก.ปฏฺิรูป สายล่อฟ้าอาจก่อขัดแย้ง

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพิฎฐ์" ห่วง คกก.ปฏิรูประเทศ มีสายล่อฟ้า อาจก่อความขัดแย้งได้ วอน "นายกฯ" ทบทวน

          16 ก.ค. 60 - นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลได้แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศจำนวน 11 คน ว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ตัวบุคคลที่มาทำหน้าที่ในคณะกรรมการฯ แต่ตนกังวลในเรื่องของความเป็นกลางของผู้ที่มาดำรงตำแหน่งมากกว่า ถ้าหากไม่ตั้งคนที่มีความเป็นกลางในทางการเมือง กรรมการฯและ ส.ว.ที่จะมาจากการแต่งตั้งในอนาคต จะกลายเป็นเชื้อก่อให้เกิดความขัดแย้งครั้งใหม่ หลังจากการเลือกตั้ง เนื่องจากลักษณะนิสัยของผู้ที่มาจากการเลือกตั้งนั้น จะไม่ชอบคนที่มาจากการแต่งตั้งที่ทำหน้าที่ในทางการเมืองหรือเกี่ยวข้องกัน เพราะถือว่าเป็นการทับเส้นในการใช้อำนาจ ดังนั้นถ้าหากท่านไม่เป็นกลาง แนวความคิดของท่านก็จะถูกปฏิเสธ แล้วก็จะเสียของ

          นายนิพิฎฐ์ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเป็นห่วงในคณะกรรมการฯ บางคนมีลักษณะเป็นสายล่อฟ้าอาจก่อให้เกิดชนวนความขัดแย้งขึ้นได้ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ควรจะตั้งบุคคลที่มีลักษณะแบบนี้เข้ามา นอกจากนี้ ยังได้ยินข่าวว่าในกลุ่มอดีตสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) และในกลุ่มสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีบางคนที่มีลักษณะเป็นสายล่อฟ้า อาจจะได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็น ส.ว.ในอนาคตอีก เพราะเป็นที่ถูกใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งตรงนี้น่าเป็นห่วงมาก เพราะอาจนำไปสู่ความขัดแย้งในอนาคต ดังนั้นขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรี ให้คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

          นายนิพิฎฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศนั้น ตนเห็นว่าถ้าเรายังคิดว่าจะให้ประเทศมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยต่อไป ก็คงไม่อาจปฏิเสธการให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปได้ ยกเว้นต้องการไม่ให้ประเทศนี้ปกครองในระบอบประชาธิปไตยแล้ว.

logoline