svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปล้นอุกอาจ! ปล้นรถ 5 คันจากเต็นท์รถ ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

16 ส.ค. 60 - เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เกิดเหตุคนร้ายแต่งชุดดำ 6-7 คน บุกก่อเหตุปล้นรถยนต์จากเต็นท์รถ วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ ในพื้นที่ สภ.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา โดยคนร้ายจับตัว เจ้าของเต็นท์รถ พร้อมลูกจ้าง รวมทั้งหมด 4 คน ไปด้วย

มีรายงานว่า กลุ่มคนร้ายได้จับมัดมือ เจ้าของเต็นท์พร้อมลูกจ้าง นำขึ้นรถไปด้วย จากนั้นได้นำทั้ง 4 คน มายิงทิ้งในพื้นที่ หมู่ 3 ต.วังใหญ่ อ.เทพา ในพื้นที่ของ สภ.ห้วยปลิง
ทางด้าน พ.ต.อ.ปัญญวัฒน์ เพชรชุม ผกก.สภ.ห้วยปลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจพื้นที่ ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน ถูกยิงที่หน้าผาก 1 คน และที่ไหปลาร้า 1 คน ส่วนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลเทพา โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามและปิดล้อมพื้นที่เพื่อติดตามจับกลุ่มคนร้าย
จากการสอบสวนเจ้าของเต๊นท์รถเบื้องต้นนั้น ทราบว่ามีคนร้ายประมาณ 6-7 คน แต่งชุดสีดำ มีอาวุธปืน สั้น-ยาวใช้รถ มาสด้า BT50 ผ้าเต็นท์คลุมสีดำคล้าย รถรับส่ง นักเรียน ก่อเหตุปล้นรถ จากวังโต้คาร์เซ็นต์เตอร์ ได้รถไปจำนวน 5 คัน และนำพนักงานมาเพื่อหวังยิงทิ้ง
มีรายงานว่า คนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปตามเส้นทางลำไพล-โคกโพธิ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังรถยนต์ทั้ง 5 คัน เนื่องจากเกรงจะนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรถที่คนร้ายได้ปล้นจากเต็นท์จำนวน 5 คัน
กลุ่มมคนร้าย ได้รถยนต์ไป 5 คัน เชื่อว่า มีเป้าหมายเพื่อประกอบระเบิด ซึ่งรถยนต์ทั้ง 5 คันที่คนร้ายปล้นไปประกอบด้วย
-รถกระบะ มิตบิชิ ไททัน ทะเบียน บฉ 7182 ยะลา-รถกระบะ อีซูซุ แคป สีบรอนทอง ทะเบียน บห 5714 สงขลา -รถกระบะ อีซูซุ แคป สีดำ ทะเบียน บธ 4063 พัทลุง-รถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ทะเบียน 3050 กทม.-รถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียนกอ 4995 สงขลาผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตัวประกัน บริเวณ บ้านควนหมาก พื้นที่ ม.3 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง 2 รายและ มีแผลถลอก 2 ราย พลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลนาทวี  และห่างจากจุดที่คนร้ายยิงตัวประกัน ไม่มาก พบ รถยนต์มิตซูบิชิ บฉ -7182 ยะลา ซึ่งน้ำมันหมด คนร้ายจึงจอดทิ้งข้างทาง 
จากนั้นเมื่อเวลา 14.00 น. คนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ ทะเบียน บธ - 4063 พัทลุง มาจอดทิ้งข้างทาง บริเวณ ริมถนนบ้านเกาะหม้อแกง ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่จับคนร้ายจนเกิดการปะทะกันทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ภายในรถพบ ถังแกสซ์ที่ประกอบระเบิดพร้อมใช้งานเจ้าหน้าที่ ชุด อีโอดี จ.ปัตตานี ได้เข้าทำการเก็บกู้
และช่วงเวลาประมาณ 14.28 น. รถยนต์กระบะวีโก้ ทะเบียน กอ -4995 สงขลา ที่คนร้ายปล้นมา ได้เกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณ สะพานยาบี ต.ยาบี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  
ส่วนอีก 1  คัน เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้าย จะนำไปประกอบระเบิดพร้อมใช้งาน ซึ่งมีรายงานว่า เข้ามาไปในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา โดยใช้เส้นทางลัดผ่านเขื่อนเข้ายุโป
ล่าสุดรถยนต์กระบะที่ถูกปล้นไป 5 คัน ติดตามและเจอแล้ว 4 คัน ยังไม่พบ 1 คัน ดังนี้ 
-รถกระบะ มิตบิชิ ไททัน ทะเบียน บฉ 7182 ยะลา (พบแล้ว น้ำมันหมด คนร้ายจอดทิ้งไว้ข้างทาง ในพื้นที่ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา) -รถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน กอ 4995 สงขลา (พบแล้ว เกิดระเบิดหลังคนร้ายปล้นไป ในพื้นที่ ต.ยาบี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี) -รถกระบะ อีซูซุ แคป สีดำ ทะเบียน บธ 4063 พัทลุง (พบแล้ว คนร้ายนำมาจอดทิ้งข้างทาง พื้นที่ ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา)
-รถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ทะเบียน 3050 กทม. (ถูกจอดทิ้งไว้ในสวนยาง) 

จึงเหลืออีก 1 คัน ที่คนร้ายปล้นไปและยังไม่พบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตาม ไล่ล่า คนร้ายและรถยนต์คือ
-รถกระบะ อีซูซุ แคป สีบรอนทอง ทะเบียน บห 5714 สงขลา

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังติดตามไล่ล่าคนร้าย สำหรับคาบคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป

logoline