svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง" เตรียมโรเตชั่นขุนพล "ช้างศึก"

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชช้างศึก ชุดซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เผยความกดดันมีเหมือนกันทุกทีม เผยเตรียมโรเตชั่นแมตช์เจ๊าเกมแรก

ทีมฟุตบอลชายของไทย ประเดิมสนามนัดแรกไม่สวย โดนอินโดนีเซียไล่ตีเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้มในเกมเตะกลุ่มบี ซีเกมส์ ครั้งที่ 29


"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีม "ช้างศึก" เปิดเผยว่า ทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ลงเตะแบบวันเว้นวัน ซึ่งในนัดที่ 3-5 จะเริ่มได้เห็นชัดว่านักเตะมีความอ่อนล้า ทำให้ทีมอาจจะต้องหมุนเวียนผู้เล่นลงสนาม เนื่องจากการลงเตะแบบวันเว้นวันนั้น ถ้านักเตะลงติดกันมากถึง 3 นัดก็ไม่น่าจะไหว เพราะจริงๆ แล้วควรจะต้องได้พักอย่างน้อย 2 วันก่อนลงเตะนัดต่อไปตามหลักสากล


โค้ชโย่งกล่าวต่อว่า ซีเกมส์ครั้งนี้นักเตะหลายคนลงแข่งเป็นครั้งแรก แต่เชื่อว่าเด็กน่าจะแบกรับความกดดันได้ แต่นักเตะทีมอื่นก็ต้องแบกรับกับแรงกดดันเช่นกัน โดยคิดว่าทีมอื่นกดดันมากกว่าทีมไทยอีก อย่างเช่นเจ้าภาพ มาเลเซียถือว่า กดดันทั้งการเป็นเจ้าภาพเอง และต้องคว้าแชมป์ในบ้านให้ได้ ซึ่งมาเลเซียต้องแบกรับเต็มที่เลยหลายอย่าง ขณะที่ทีมไทยเรากดดันในเรื่องของการป้องกันแชมป์ ผมคิดว่านักเตะไทยที่ผ่านมาได้ลงเล่นในลีกที่มีความกดดันเยอะ มั่นใจว่าจะรับมือได้


"ม้ามืดของซีเกมส์ครั้งนี้ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นพม่า ที่น่าจะโชว์ผลงานได้แข็งแกร่ง แต่ผมว่าทุกทีมตอนนี้ถือเป็นทีมเต็ง และมีความน่ากลัวเท่าๆ กันหมดแล้ว ซึ่งถึงตอนนี้เราต้องเอาตัวรอดให้ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ก่อน" โค้ชโย่งกล่าว

logoline