svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พันทิพย์....ผนึกภาครัฐรองรับอี-สปอร์ตไทย

16 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์การค้าพันทิพย์ ได้มีการผนึกพลังภาครัฐ-เอกชน จัดตั้งโครงการ "พันทิพย์อีสปอร์ต อะคาเดมี" เพื่อเดินหน้าส่งเสริมนักกีฬาอีสปอร์ต ไปสู่สนามแข่งขันในระดับนานาชาติ ติดตามรายละเอียดได้จากคุณณัฐวุฒิ บุญโท

หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ต และเห็นชอบประกาศให้ อีสปอร์ต หรือการเเข่งขันกีฬาทางคอมพิวเตอร์ เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาได้ ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ไปเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดศูนย์การค้าพันทิพย์ ได้มีการผนึกพลังภาครัฐ-เอกชน จัดตั้งโครงการ "พันทิพย์อีสปอร์ต อะคาเดมี" เพื่อเดินหน้าส่งเสริมนักกีฬาอีสปอร์ต ไปสู่สนามแข่งขันในระดับนานาชาติ อย่างเช่น ที่กีฬาอีสปอร์ตถูกจัดให้เป็นกีฬาสาธิตในศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 17-27 ก.ย.นี้ ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน

การแข่งขัน BUSAN 9th E-Sport 2017 World Championship ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 พ.ย.นี้ และเตรียมที่จะผลักดันนักกีฬาอีสปอร์ตไทยไปสู่การเข้าร่วมเเข่งขันในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย หลังได้รับการบรรจุกีฬาชนิดนี้ลงเเข่งอยู่เเล้ว

พร้อมกันนี้ยังได้มีการสร้างสนามแข่งขันกีฬา อีสปอร์ต ภายใต้ชื่อ "พันธุ์ทิพ อีสปอร์ต อารีน่า" ขึ้นเป็นแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในอาเซี่ยน ที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพ ประตูน้ำ โดยที่นี่จะเป็นสนามแข่งขันที่รองรับการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ และมีการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ตไทย เพื่อสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจอีสปอร์ตในบ้านเรา พร้อมทั้งยังตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางของไทยและอาเซี่ยน อีกด้วย

logoline